Thế giới ngày qua: Số người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư ở London tăng lên 79

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 19/6.

the gioi ngay qua so nguoi thiet mang trong vu chay chung cu o london tang len 79

Số người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư ở London tăng lên 79: Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát ngày 19/6 cho biết, số người thiệt mạng trong vụ cháy tháp Grenfell- một khu nhà ở xã hội ở phía Tây Thủ đô London, Anh sáng sớm 14/6, đã tăng lên tới 79 người.

Cảnh sát trưởng London cho biết, con số thương vong dự báo có thể cao hơn nhiều, cuộc tìm kiếm và khám nghiệm pháp y đang tiếp tục. (Ảnh: Tháp chung cư Grenfell sau vụ cháy kinh hoàng. Nguồn: Getty)

the gioi ngay qua so nguoi thiet mang trong vu chay chung cu o london tang len 79

Liên quân do Mỹ đứng đầu bắn hạ máy bay quân đội Syria: Liên quân do Mỹ dẫn đầu ngày 18/6 đã bắn hạ một chiếc máy bay của quân đội Syria tại tỉnh Raqqa, miền Nam Syria.

Reuters dẫn thông cáo của quân đội Syria đăng tải trên truyền hình quốc gia nói rằng, chiếc máy bay đã rơi và phi công hiện vẫn mất tích.

Damascus cho rằng động thái của Washington là “đang cố gắng để ngăn chặn quân đội Syria và đồng minh trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố”.

Tuy nhiên, Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ sau đó đã ra một thông cáo nói rằng, việc bắn hạ máy bay chiến đấu của quân đội Syria là nhằm “tự vệ”. (Ảnh minh họa: Chiến đấu cơ F/A-18E Super Hornet của quân đội Mỹ. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua so nguoi thiet mang trong vu chay chung cu o london tang len 79

Công bố danh tính 7 thủy thủ thiệt mạng trong vụ tàu đâm khu trục:AFP ngày 19/6 đưa tin, Hải quân Mỹ đã nhận dạng được tất cả 7 thủy thủ thiệt mạng sau vụ khu trục hạm USS Fitzgerald va chạm với tàu hàng Philippines ở vùng biển giao thông đông đúc cách thành phố Yokosuka, Nhật Bản, gần 104 km về phía tây nam hôm 17/6.

Trong số 7 thủy thủ Mỹ thiệt mạng trên tàu chiến bị đâm có người gốc Việt tên là Ngoc “Tan” Truong Huynh.

Hải quân Mỹ cho biết, thi thể của thủy thủ đoàn được các thợ lặn tìm thấy ở khoang ngủ của con tàu. (Ảnh: Cú va chạm với tàu container khiến khu trục hạm USS Fitzgerald bị hư hỏng nặng. Nguồn: Getty)

the gioi ngay qua so nguoi thiet mang trong vu chay chung cu o london tang len 79

UAE nói Qatar có thể bị cô lập “trong nhiều năm”: Ngoại trưởng Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Anwar Gargash ngày 19/6 cho biết các quốc gia Arab tại vùng Vịnh có thể cô lập Qatar “trong nhiều năm” nếu Doha không thay đổi chính sách ngoại giao, theo Reuters.

Arab Saudi, UAE, Bahrain, Ai Cập và một số nước cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar từ ngày 5/6 với lý do Doha ủng hộ khủng bố và Iran. Qatar bác bỏ cáo buộc. Kuwait đang nỗ lực làm trung gian hòa giải dù vẫn chưa có tiến triển đáng kể nào. (Ảnh: Ngoại trưởng UAE Anwar Gargash. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua so nguoi thiet mang trong vu chay chung cu o london tang len 79

Lao xe gần thánh đường Hồi giáo ở London khiến 11 người thương vong: 1 người chết và 10 người khác bị thương sau khi một xe tải van đâm vào những người đi bộ gần thánh đường Hồi giáo Finsbury Park tại đường Seven Sisters, phía bắc London rạng sáng ngày 19/6.

Cảnh sát đến hiện trường ngay sau đó và bắt giữ nghi phạm đang bị người dân ghì chặt xuống mặt đường.

Thủ tướng Anh Theresa May cùng ngày cho biết cảnh sát London đang xem xét coi đây như một vụ tấn công khủng bố. (Ảnh: Cảnh sát Anh tại hiện trường vụ đâm xe. Nguồn: Rex/Shutterstock)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast