Thế giới ngày qua: Tấn công bằng dao ở Trung Quốc khiến 13 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Nga tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay Antonov An-148 bị rơi; Tấn công bằng dao ở Bắc Kinh khiến 13 người thương vong; Israel xác nhận tiêm kích F-16 bị tên lửa Syria bắn rơi... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 11/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua tan cong bang dao o trung quoc khien 13 nguoi thuong vong

Nga tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay Antonov An-148 bị rơi: Ủy ban Hàng không liên bang Nga hôm 11/2 đã thành lập một ủy ban đặc biệt tiến hành điều tra vụ máy bay Antonov An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines bị rơi gần thủ đô Moskva hồi cùng ngày khiến 71 người thiệt mạng.

Theo cơ quan này, một chiếc hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay của máy bay Antonov An-148 đã được tìm thấy.

Chiếc máy bay Antonov An-148 khởi hành từ sân bay Domodedovo vào lúc 14h21 phút (giờ Moscow). Người phát ngôn của Cơ quan Vận tải hàng không liên bang Nga (Rosaviatsia) khẳng định, cơ quan này đã mất liên lạc với các thành viên trong phi hành đoàn chỉ vài phút sau khi máy bay cất cánh. Có tất cả 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay. (Ảnh: Mảnh vỡ máy bay tại hiện trường. Nguồn: Daily Express)

the gioi ngay qua tan cong bang dao o trung quoc khien 13 nguoi thuong vong

Tấn công bằng dao ở Bắc Kinh khiến 13 người thương vong: Vào khoảng 13h hôm 12/2 (theo giờ Bắc Kinh) tại khu mua sắm Đại Duyệt Thành (Joy City) trung tâm thành phố Bắc Kinh, đã xảy ra vụ tấn công bằng dao khiến 1 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Theo các video ghi nhận được, hung thủ đã cầm hung khí đâm loạn xạ vào người mua sắm trong trung tâm thương mại. Theo thông tin ban đầu, hung thủ là một người đàn ông 35 tuổi, quê quán Hà Nam, Trung Quốc do bất mãn đã gây ra vụ tấn công trên. (Ảnh: Cảnh sát tăng cường kiểm tra an ninh sau vụ tấn công bằng dao tại khu mua sắm Đại Duyệt Thành. Nguồn: Express Tribune)

the gioi ngay qua tan cong bang dao o trung quoc khien 13 nguoi thuong vong

Nga, Estonia trao đổi điệp viên bị bắt: Nga và Estonia ngày 10/2 trao đổi các điệp viên bị kết án sau khi được tổng thống hai nước ân xá tại biên giới phía Nam Estonia. Doanh nhân người Estonia Raivo Susi được đổi lấy công dân Nga Artyom Zinchenko.

Susi bị Nga bắt hồi tháng 2/2016 vì các hành động trong thời gian 2004 - 2007 và lĩnh án 12 năm tù vì hoạt động gián điệp. Zinchenko bị tòa án Tallinn, Estonia, kết án 5 năm tù năm 2017 vì làm gián điệp cho cơ quan tình báo quân đội Nga GRU. (Ảnh: Một đợt trao đổi điệp viên bị bắt giữa Nga và Estonia tháng 9/2015. Nguồn: EVN)

the gioi ngay qua tan cong bang dao o trung quoc khien 13 nguoi thuong vong

Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Indonesia làm 27 người chết: Một xe buýt chở ít nhất 40 người đâm một xe máy trong lúc xuống đồi ở vùng Subang, tỉnh Tây Java, Indonesia, ngày 10/2, khiến nó lộn nhiều vòng. Tai nạn làm ít nhất 27 người chết, 16 người bị thương.

Cảnh sát Indonesia đang tìm hiểu nguyên nhân tai nạn. Họ nghi phanh trên xe buýt bị hỏng. (Ảnh: Vị trí vùng Subang, Indonesia. Đồ họa: BBC)

the gioi ngay qua tan cong bang dao o trung quoc khien 13 nguoi thuong vong

Israel xác nhận tiêm kích F-16 bị tên lửa Syria bắn rơi: Một quan chức Israel ngày 10/2 xác nhận với Reuters một tiêm kích F-16 của nước này bị trúng tên lửa phòng không Syria.

Quân đội Israel cho biết chiếc F-16 khi đó đang trên đường trở về sau khi thực hiện nhiệm vụ tấn công một cơ sở của Iran ở Syria. Cơ sở này điều khiển một máy bay không người lái bị tố cáo xâm phạm lãnh thổ Israel và đã bị bắn hạ. (Ảnh: Mảnh vỡ của tiêm kích F-16 rơi xuống Harduf, miền bắc Israel, ngày 10/2 sau khi bị hệ thống phòng không Syria tấn công trong lúc làm nhiệm vụ tại lãnh thổ nước này. Nguồn: AFP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast