Thế giới ngày qua: Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hơn 120 cựu nhân viên ngoại giao

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 26/10.

the gioi ngay qua tho nhi ky bat giu hon 120 cuu nhan vien ngoai giao

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hơn 120 cựu nhân viên ngoại giao: Các đơn vị cảnh sát chống khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ ngày 26/10 đồng loạt mở chiến dịch truy quét tại 30 tỉnh thành để bắt 121 nghi phạm là cựu nhân viên Bộ Ngoại giao,

Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đưa tin, trong số những cựu nhân viên ngoại giao bị bắt giữ có người có tài khoản của ứng dụng tin nhắn mật mã ByLock, mà theo chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ là được mạng lưới của giáo sĩ Fethulla Gulen sử dụng.

Giáo sĩ Gulen bị cáo buộc đứng sau vụ đảo chính quân sự bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 7/2016, tuy nhiên ông bác bỏ cáo buộc này. (Ảnh: Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua tho nhi ky bat giu hon 120 cuu nhan vien ngoai giao

Trực thăng Nga chở 8 người rơi xuống biển: Theo Lực lượng cứu hộ Na Uy, một trực thăng của Nga, chưa rõ số hiệu, ngày 26/10 bị rơi xuống biển cách Barentsburg - khu định cư lớn thứ hai trên quần đảo Svalbard ở Bắc Cực, khoảng từ 2-3 km. Vào thời điểm gặp nạn, trực thăng chở 8 người trên khoang.

Vụ việc xảy ra khi trực thăng này đang trong hành trình bay từ khu định cư Pyramiden tới Barentsburg. Hiện vẫn chưa có thông xin xác nhận về thương vong. Giới chức Nga cũng chưa đưa ra phản hồi về vụ tai nạn này. (Ảnh minh họa trực thăn Mil Mi-8. Nguồn: Military Today)

the gioi ngay qua tho nhi ky bat giu hon 120 cuu nhan vien ngoai giao

Malaysia đề nghị Interpol truy tìm 4 nghi phạm trong vụ Kim Jong-nam: Cảnh sát Malaysia đã gửi đơn đến Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đề nghị giúp đỡ truy tìm tung tích 4 nam nghi phạm liên quan đến vụ sát hại công dân Kim Chol ở sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2/2017.

Công dân Triều Tiên có tên trong hộ chiếu là Kim Chol được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tuy nhiên, Triều Tiên không xác nhận việc này. (Ảnh: Kim Jong-nam, anh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua tho nhi ky bat giu hon 120 cuu nhan vien ngoai giao

Hộ chiếu Singapore “quyền lực” nhất thế giới: Dựa trên bảng xếp hạng mới nhất của trang passportindex, hộ chiếu Singapore vươn lên trở thành quyền lực nhất thế giới sau khi Paraguay cho phép công dân Singapore nhập cảnh mà không cần visa.

Theo ông Philippe May, giám đốc điều hành của công ty Arton Capital Singapore, đây là "lần đầu tiên một quốc gia châu Á có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới".

Khoảng 3,4 triệu người có hộ chiếu Singapore có thể đi đến 159 nước mà không cần thị thực hoặc chỉ cần xin thị thực tại sân bay đến. (Ảnh: Hộ chiếu Singapore. Nguồn: CNA)

the gioi ngay qua tho nhi ky bat giu hon 120 cuu nhan vien ngoai giao

2 vụ nổ nhà máy pháo hoa tại Indonesia khiến ít nhất 47 người thiệt mạng: Cảnh sát Indonesia cho biết, 2 vụ nổ dẫn tới hỏa hoạn đã xảy ra tại 1 nhà máy pháo hoa ở ngoại ô phía Tây của Indonesia, khiến ít nhất 47 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo các nhân chứng tại hiện trường, vụ nổ đầu tiên xảy ra vào lúc 10h sáng nay (26/10 theo giờ địa phương) và khoảng 3 giờ sau đó, một vụ nổ khác cũng đã xảy ra tại cùng một nhà máy sản xuất pháo hoa tại huyện Tangerang. Thời điểm xảy ra vụ việc nhà máy có khoảng 103 công nhân đang làm việc. (Ảnh: Các nhà chức trách làm việc tại hiện trường vụ nổ. Nguồn: NST)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast