Thế giới ngày qua: Tòa án Tối cao Brazil yêu cầu Quốc hội xét xử Tổng thống

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 21/9.

the gioi ngay qua toa an toi cao brazil yeu cau quoc hoi xet xu tong thong

Tòa án Tối cao Brazil yêu cầu Quốc hội xét xử Tổng thống: Với 6 phiếu thuận trên tổng số 11 phiếu, Tòa án Tối cao Brazil ngày 20/9 đã thông qua cáo buộc chống lại Tổng thống Michel Temer, yêu cầu Quốc hội xét xử người đứng đầu nhà nước trong vụ bê bối tham nhũng tiền tỷ ở Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras.

Đây là lần thứ hai Tòa án Tối cao gửi cáo buộc ông Temer lên Quốc hội để cơ quan này xem xét có đưa người đứng đầu nhà nước ra xét xử hay không. Trong lần thứ nhất, Hạ viện đã bỏ phiếu bác bỏ quyết định của Tòa án Tối cao với số phiếu ủng hộ áp đảo. (Ảnh: Tổng thống Brazil Michel Temer. Nguồn: Plus55)

the gioi ngay qua toa an toi cao brazil yeu cau quoc hoi xet xu tong thong

Bang California kiện chính quyền Tổng thống Trump về xây tường biên giới: Tổng Chưởng lý bang California Xavier Becerra ngày 20/9 gửi đơn kiện lên tòa án liên bang tại thành phố San Diego, với cáo buộc Chính phủ Mỹ đã vi phạm hiến pháp và luật môi trường khi triển khai các dự án xây tường biên giới ở khu vực phía Nam của bang này.

Đơn kiện của bang California được trình sau khi Bộ An ninh Nội địa Mỹ thông báo sẽ xây dựng rào chắn dọc biên giới tại San Diego. (Ảnh: Tổng chưởng lý bang California Xavier Becerra tại biên giới với Mexico. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua toa an toi cao brazil yeu cau quoc hoi xet xu tong thong

Hàn Quốc thông qua viện trợ 8 triệu USD cho Triều Tiên: Hàn Quốc ngày 21/9 thông qua kế hoạch viện trợ nhân đạo 8 triệu USD cho Triều Tiên, bất chấp tình trạng căng thẳng tại khu vực do Bình Nhưỡng thử hạt nhân và tên lửa.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, quyết định viện trợ được đưa ra sau cuộc họp của các quan chức chính phủ do Bộ trưởng Thống nhất Cho Myong-gyon chủ trì, ngay sau khi Liên Hiệp Quốc phê chuẩn một loạt lệnh trừng phạt mới chống lại Triều Tiên do nước này tiến hành vụ thử hạt nhân thứ sáu vào đầu tháng 9. (Ảnh: Nhân viên Chữ Thập Đỏ chuẩn bị hàng viện trợ cho Triều Tiên năm 2004. Nguồn: Guardian)

the gioi ngay qua toa an toi cao brazil yeu cau quoc hoi xet xu tong thong

Mexico để quốc tang ba ngày sau động đất: Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto ngày 20/9 đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân của trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra đầu giờ chiều 19/9 theo giờ địa phương ở Mexico khiến ít nhất 233 người thiệt mạng.

Đây là trận động đất khiến nhiều người thiệt mạng nhất ở Mexico kể từ năm 1985. Chưa đầy hai tuần trước, một trận động đất mạnh 8,1 độ ở phía nam Mexico cũng khiến 98 người thiệt mạng. (Ảnh: Các nhân viên cứu hộ và tình nguyện viên Mexico đang nỗ lực tìm kiếm người có thể còn sống dưới những đống đổ nát. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua toa an toi cao brazil yeu cau quoc hoi xet xu tong thong

Tấn công bằng lựu đạn ở Ấn Độ, 33 người thương vong: Ít nhất 3 dân thường thiệt mạng, 30 người khác bị thương, trong đó có 7 binh sỹ bán quân sự, sau vụ tấn công bằng lựu đạn xảy ra ngày 21/9 tại khu vực Kashmir bên phần kiểm soát của Ấn Độ.

Nguồn tin cảnh sát Ấn Độ cho biết, những kẻ tình nghi là phiến quân đã ném lựu đạn và xả súng gần một trạm xe buýt trong thị trấn. Quả lựu đạn đã không trúng mục tiêu ban đầu của nhóm phiến quân và rơi xuống đường làm nhiều người dân thương vong. (Ảnh: Cấp cứu nạn nhân của vụ tấn công. Nguồn: Miamiherald)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast