Thế giới ngày qua: Tổng thống Putin sa thải 11 tướng không rõ nguyên nhân

(Baohatinh.vn) - Tổng thống Putin sa thải 11 tướng không rõ nguyên nhân; Một loạt bộ trưởng trong Chính phủ Brazil quyết định từ chức... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 7/4 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua tong thong putin sa thai 11 tuong khong ro nguyen nhan

Một loạt bộ trưởng trong Chính phủ Brazil quyết định từ chức: Ngày 6/4, một loạt các bộ trưởng trong Chính phủ Brazil; đáng chú ý gồm người đứng đầu Bộ Giáo dục, Bộ Mỏ và Năng lượng, Bộ Phát triển xã hội, Bộ Thể thao, Bộ Môi trường, Bộ Kế hoạch, Bộ Tài chính và Bộ Du lịch; đã quyết định từ chức để chuẩn bị ra tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 10 tới.

Theo luật bầu cử Brazil, trừ các trường hợp của Tổng thống, Phó tổng thống và các thống đốc, tất cả các quan chức nhà nước muốn chạy đua vào một chức vụ mới trong cuộc tổng tuyển cử sẽ buộc phải từ bỏ chức vụ đang đảm nhiệm trước thời điểm bầu cử sáu tháng. Các bộ trưởng trong chính phủ Brazil vừa quyết định từ chức đều dự kiến sẽ ra ứng cử các vị trí thượng nghị sỹ và hạ nghị sỹ trong cuộc bầu cử sắp tới. (Ảnh: Bộ trưởng Tài chính Brazil Henrique Meirelles. Nguồn: AMAN Turma)

the gioi ngay qua tong thong putin sa thai 11 tuong khong ro nguyen nhan

Tổng thống Putin sa thải 11 tướng không rõ nguyên nhân: Chỉ vài tuần sau khi tái đắc cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 4, ông Vladimir Putin đã sa thải 11 vị tướng từ các cơ quan như Bộ Nội vụ (3 tướng), Cơ quan thi hành án Liên bang (1 tướng), Ủy ban Điều tra (5 tướng) và Bộ Tình huống Khẩn cấp (1 tướng) đã bị miễn nhiệm.

Hãng tin Sputnik cho biết quyết định có liên quan đã được công bố trên cổng thông tin pháp lý. Tuy nhiên, lý do thay đổi nhân sự không được nêu rõ.

Động thái này diễn ra tiếp sau vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con cái Yulia ở Salisbury, Anh hồi đầu tháng 3. (Ảnh: Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nguồn: Tass)

the gioi ngay qua tong thong putin sa thai 11 tuong khong ro nguyen nhan

Ít nhất 41 người thương vong do tai nạn giao thông kinh hoàng ở Canada, Ấn Độ: Ít nhất 14 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong vụ va chạm giữa một xe tải đầu kéo và một xe buýt chở đội tuyển khúc côn cầu trên băng, đang trên đường tới tham dự một giải đấu dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên hôm 7/4 (theo giờ Việt Nam) tại tỉnh Saskatchewan, Tây Nam Canada.

Cùng ngày, tại bang Madhya Pradesh miền Trung Ấn Độ cũng đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa một xe tải và một xe lam, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương. (Ảnh: Lực lượng chức năng phong tỏa đoạn cao tốc nơi xảy ra tai nạn. Nguồn: theglobeandmail.com)

the gioi ngay qua tong thong putin sa thai 11 tuong khong ro nguyen nhan

Hàng trăm chuyến bay của Air France bị hủy do đình công: Hàng trăm chuyến bay của Hãng hàng không Air France của Pháp ngày 7/4 đã không thể cất cánh khi các nhân viên của hãng, trong đó có cả các phi công, tiếp viên và nhân viên mặt đất tiến hành đình công đòi tăng lương.

Theo Air France, các cuộc đình công đã khiến hãng thiệt hại 30 triệu USD mỗi ngày. Dự kiến sẽ có thêm nhiều đợt đình công khác vào ngày 10-11/4 trong kế hoạch đình công cuốn chiếu kéo dài 2 tuần sẽ kết thúc trong 6 ngày tới.

Các hoạt động đình công quy mô lớn ở mọi ngành nghề đang là thách thức không nhỏ với chính quyền của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: Quầy làm thủ tục của hãng hàng không Air France tại sân bay Nice, đông nam nước Pháp. Nguồn: AFP/TTXVN)

the gioi ngay qua tong thong putin sa thai 11 tuong khong ro nguyen nhan

Anh cân nhắc đưa bố con cựu điệp viên Nga sang Mỹ định cư: Các quan chức tình báo MI6 của Anh đã có cuộc thảo luận với đối tác CIA Mỹ về việc tái ổn định cho hai nạn nhân bị đầu độc tháng trước tại thành phố Salisbury của Anh, Reuters hôm qua dẫn thông tin trên tờ Sunday Times.

"Họ sẽ được cung cấp nhân thân mới", một nguồn tin giấu tên cho biết. "Nhiều khả năng nơi ở mới của họ sẽ là Mỹ, bởi ở đó nguy cơ bị mưu sát ít hơn và công tác bảo vệ cũng dễ dàng hơn với nhân thân mới". (Ảnh: Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái. Nguồn: Mirror)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast