Thế giới ngày qua: Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 28/8.

the gioi ngay qua trieu tien phong ten lua bay qua nhat ban

Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản: Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết vào khoảng 5h57 sáng nay (29/8) Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định theo hướng Đông từ một khu vực gần Sunan, Bình Nhưỡng. Tên lửa đã bay được khoảng 2.700 km “qua lãnh thổ Nhật Bản” và đạt độ cao tối đa khoảng 550 km.

Truyền thông Tokyo cũng đưa tin tên lửa Triều Tiên đã bay qua vùng Tohoku thuộc khu vực phía cuối của miền bắc lãnh thổ Nhật Bản. Thủ tướng Shinzo Abe cho biết chính phủ Nhật Bản sẽ triển khai “các bước toàn diện” để đảm bảo an toàn cho người dân nước này. (Ảnh: Triều Tiên phóng thử một tên lửa hồi tháng 7. Nguồn: KCNA)

the gioi ngay qua trieu tien phong ten lua bay qua nhat ban

Mỹ tìm thấy thi thể 10 thủy thủ mất tích trong vụ va chạm tàu dầu: Hạm đội 7 hải quân Mỹ ngày 28/8 thông báo “các thợ lặn hải quân và thủy quân lục chiến Mỹ đã tìm thấy thi thể của cả 10 thủy thủ trên tàu USS John S. McCain”.

Trước đó, rạng sáng ngày 21/8 (giờ Singapore), tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS John McCain của Hải quân Mỹ va chạm tàu chở dầu Alnic MC xuất phát từ Đài Loan (Trung Quốc) gần eo biển Malacca khiến 10 thủ thủ mất tích và 5 người khác bị thương.

Cú va chạm cũng khiến tàu khu trục Mỹ bị móp mạn trái khiến nước tràn vào trong buồng máy, phòng liên lạc và khoang ngủ nghỉ của thủy thủ đoàn. (Ảnh: 10 thủy thủ thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu John S. McCain. Nguồn: Getty Images)

the gioi ngay qua trieu tien phong ten lua bay qua nhat ban

Tổng thống Trump dọa hủy bỏ thỏa thuận NAFTA: Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày 27/8, một lần nữa dọa hủy bỏ thỏa thuận thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA). Thông báo của ông Trump được đưa ra trước khi 3 nước Bắc Mỹ gồm Mỹ, Canada và Mexico chuẩn bị bước vào vòng đàm phán thứ 2 để cập nhật thỏa thuận 23 năm tuổi này.

Theo Reuters, ông Trump từng cam kết trong suốt chiến dịch tranh cử rằng ông sẽ đại tu hoặc sẽ rút khỏi NAFTA. Ông Trump cho rằng hiệp định này đang giết chết việc làm của người dân Mỹ và khiến Mỹ bị thâm hụt trầm trọng hơn. (Ảnh: Người dân Mỹ biểu tình phản đối khi vòng tái đàm phán đầu tiên của NAFTA diễn ra tại Washington. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua trieu tien phong ten lua bay qua nhat ban

Sạt lở núi tại Trung Quốc khiến gần 40 người thiệt mạng và mất tích: Ít nhất 2 người thiệt mạng và 37 người khác mất tích trong vụ sạt lở núi nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 28/8 (giờ địa phương) tại thị trấn Trương Gia Loan thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Vụ sạt lở cũng vùi lấp 170 căn nhà của người dân sống trong khu vực. 150 nhân viên cứu hộ cùng nhiều thiết bị, máy móc đã được huy động đến hiện trường triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn, di chuyển người dân đến nơi an toàn. (Ảnh: Địa điểm xảy ra sạt lở núi)

the gioi ngay qua trieu tien phong ten lua bay qua nhat ban

Thái Lan thu hồi hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra: Ngày 28/8, Thủ tướng Chính phủ Thái Lan Prayut Chan-ocha thông báo nước này sẽ thu hồi hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, người được cho là đã ra nước ngoài sau khi không đến dự phiên tuyên án của vụ kiện liên quan chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi.

Thủ tướng Prayut cho biết việc thu hồi hộ chiếu là trình tự thông thường, Chính phủ Thái Lan sẽ xem xét các khía cạnh pháp lý để quyết định các bước đi tiếp theo. Ông khẳng định sẽ điều tra rõ ràng cách thức mà bà Yingluck ra nước ngoài để quy trách nhiệm cho những người sai phạm. (Ảnh: Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Nguồn: Reuters).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast