Thế giới ngày qua: Trump và Putin sẽ gặp nhau vào tháng 7

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 11/5.

the gioi ngay qua trump va putin se gap nhau vao thang 7

Trump và Putin sẽ gặp nhau vào tháng 7: Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 11/5 thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ gặp mặt trực tiếp lần đầu tiên vào tháng 7, bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg (Đức).

Ngoại trưởng Nga cũng nói thêm rằng ông đã cùng người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson đã thảo luận các biện pháp thúc đẩy chương trình nghị sự của hai lãnh đạo, bao gồm cả vấn đề Syria nhằm đạt được một số quyết định trước cuộc gặp của hai lãnh đạo trong thời gian tới. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Nguồn: AP).

the gioi ngay qua trump va putin se gap nhau vao thang 7

Nông dân Fukushima bắt đầu trồng lại lúa sau thảm họa hạt nhân: Japan Times ngày 11/5 đưa tin, tổng cộng có 8 khu vực tại Fukushima bắt đầu trồng lúa lại trong năm nay, với diện tích khoảng 7 ha. Đây là lần đầu tiên kể từ sau thảm họa hạt nhân ở Fukushima vào năm 2011, nông dân sẽ được phép bán lúa gạo thu hoạch được vì mục đích thương mại.

Chính quyền địa phương tỏ ra ủng hộ kế hoạch trồng lại lúa của người dân. Các hàng rào điện được dựng lên để ngăn thú hoang vào ruộng lúa phá hoại mùa màng. Những mảnh đất sau khi được khử phóng xạ cũng được chính quyền hỗ trợ việc làm đất. (Ảnh: Nông dân Fukushima làm đất, chuẩn bị cho một vụ mùa trồng lúa mới. Nguồn: Japan Times).

the gioi ngay qua trump va putin se gap nhau vao thang 7

Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi Mỹ rút lại quyết định vũ trang cho người Kurd: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm 10/5 yêu cầu chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump rút lại quyết định cung cấp vũ khí cho nhóm chiến binh người Kurd tại Syria, lực lượng mà chính phủ nước này coi là thành viên của một tổ chức khủng bố.

Động thái này ngay lập tức vấp phản ứng mạnh mẽ của Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Melvlut Cavusoglu khi ông nhấn mạnh bất kỳ loại vũ khí nào cung cấp cho lực lượng người Kurd sẽ tạo ra một đe dọa lớn đối với nước này. (Ảnh: Xe tải chở các tay súng YPG cùng vũ khí di chuyển trên đường ở Qamishli, Syria. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua trump va putin se gap nhau vao thang 7

Sập tường làm 23 người chết ở Ấn Độ: Đêm 10/5, một vụ sập tường xảy ra tại một lễ cưới ở bang Rajasthan, khu vực miền tây Ấn Độ làm 23 người thiệt mạng, 30 người khác bị thương.

Chính quyền địa phương cho biết mưa lớn và sấm sét có thể là nguyên nhân làm sập một bức tường ở sảnh nơi đang tổ chức hôn lễ của cặp vợ chồng tại quận Bharatpur của bang Rajasthan. Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện điều trị. (Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: Hindustan Times).

the gioi ngay qua trump va putin se gap nhau vao thang 7

Động đất 5,5 độ Richter ở Trung Quốc khiến 31 người thương vong: Một trận động đất mạnh 5,5 độ Richter xảy ra Tân Hoa Xã cho biết trận động đất xảy ra vào khoảng 5h58’ sáng ngày 11/5 tại khu vực hẻo lánh Taxkorgan thuộc quận Kashgar ở khu tự trị Tân Cương, phía Tây Bắc Trung Quốc khiến 8 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương. Tâm chấn nằm ở độ sâu 8 km.

Các nhân chứng cho biết trận động đất đã kéo theo hàng hoạt dư chấn nhỏ, với rung lắc được cảm nhận thấy thường xuyên. Hoạt động tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang được tiến hành. Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện điều trị. (Ảnh: Người bị thương được sơ cứu tạm thời. Nguồn: Tân Hoa Xã)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast