Thế giới ngày qua: Trung Quốc hạ thủy tàu khu trục hiện đại nhất châu Á

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 28/6.

the gioi ngay qua trung quoc ha thuy tau khu truc hien dai nhat chau a

Châu Âu tiếp tục gia hạn trừng phạt Nga: Liên minh châu Âu (EU) ngày 28/6 tiếp tục gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga đến ngày 31/1/2018, trong đó cấm các công ty Mỹ và châu Âu làm ăn hoặc đầu tư vào những ngành công nghiệp năng lượng, quốc phòng của Nga. Lĩnh vực tài chính bị giới hạn đáng kể dù không cấm hoàn toàn.

Lệnh trừng phạt kiểu này được EU áp lên Nga từ năm 2014, thời điểm Brussels phản đối việc sáp nhập bán đảo Crimea cũng như cáo buộc Nga tiếp tay cho quân nổi dậy tại miền đông Ukraine. Moscow bác bỏ việc tiếp tay cho quân nổi dậy. (Ảnh minh họa)

the gioi ngay qua trung quoc ha thuy tau khu truc hien dai nhat chau a

Trung Quốc hạ thủy tàu khu trục hiện đại nhất châu Á: Tàu khu trục đầu tiên Type 055 được Trung Quốc tự thiết kế và chế tạo tại tập đoàn đóng tàu Giang Nam, Thượng Hải, đã được hạ thủy vào ngày 28/6 vừa qua.

Type 055 dài 180 m, trọng tải 10.000 tấn, được trang bị hệ thống phòng không, phòng thủ tên lửa cùng các vũ khí chống hạm, chống ngầm hoàn toàn mới, và được đánh giá là chiến hạm lớn và uy lực nhất Châu Á.

Hải quân Bắc Kinh kỳ vọng Type 055 sẽ trở thành đối thủ của lớp tàu khu trục tàng hình Zumwalt của Hải quân Mỹ. (Ảnh: Tàu khu trục Type 055 đầu tiên của Trung Quốc. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua trung quoc ha thuy tau khu truc hien dai nhat chau a

Pháp có Chủ tịch Quốc hội mới: Trong phiên họp đầu tiên của Quốc hội khoá mới ngày 27/6, 577 Nghị sĩ Pháp đã tiến hành bỏ phiếu và chọn ông Francois de Rugy làm Chủ tịch Quốc hội.

Ông Francois de Rugy (43 tuổi) là thành viên thuộc đảng “Nền cộng hoà tiến bước”. Ông từng có 2 nhiệm kỳ làm Nghị sĩ và từng được bầu là Phó Chủ tịch Quốc hội Pháp năm 2016. (Ảnh: Ông Francois de Rugy. Nguồn: L"Opinion).

the gioi ngay qua trung quoc ha thuy tau khu truc hien dai nhat chau a

Tàu điện ngầm trật bánh ở Mỹ, ít nhất 34 người bị thương: Một tàu điện ngầm bất ngờ bị trật bánh ở khu vực Thượng Manhattan, thành phố New York, Mỹ sáng 27/6 khiến ít nhất 34 người bị thương.

Sự cố xảy ra vào khoảng 10h sáng (giờ địa phương) gần nhà ga tàu điện ngầm 125th Street và St. Nicholas Avenue ở Harlem, thuộc vùng Thượng Manhattan.

Tân Hoa Xã dẫn thông báo từ giới chức cứu hỏa New York cho biết các hành khách chỉ bị thương nhẹ và không đe dọa đến tính mạng. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ. (Ảnh: Lối dẫn xuống nhà ga tàu điện ngầm 125th Street ở Harlem bị phong tỏa. Nguồn: Tân Hoa Xã)

the gioi ngay qua trung quoc ha thuy tau khu truc hien dai nhat chau a

Trực thăng thả lựu đạn vào tòa án tối cao ở Venezuela: Một trực thăng thả hai quả lựu đạn vào tòa án tối cao ở Venezuela, hành động tổng thống nước này gọi là “tấn công khủng bố”.

Bộ trưởng Truyền thông và Thông tin Venezuela Ernesto Villegas cho biết chiếc trực thăng trong vụ tấn công trên đã bị đánh cắp từ cơ quan cảnh sát điều tra của nước này (CICPC).

Nghi phạm được xác định là Oscar Perez, người từng phục vụ trong CICPC.

Phát biểu trong một video được đăng tải đồng thời với cuộc tấn công nhằm vào Tòa án Tối cao, Perez ra yêu sách: “Hỡi Nicolas Maduro Moros, chúng tôi yêu cầu ông và các bộ trưởng của ông hãy từ chức ngay lập tức, đồng thời tuyên bố tổ chức tổng tuyển cử luôn”. (Ảnh: Oscar Perez đọc tuyên bố chống lại chính phủ trong đoạn video clip. Nguồn: Instagram)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast