Thế giới ngày qua: Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump xuống mức thấp kỷ lục

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 23/4.

the gioi ngay qua ty le ung ho tong thong trump xuong muc thap ky luc

Afghanistan để quốc tang sau vụ Taliban tấn công trại lính: Tổng thống Ashraf Ghani tuyên bố quốc tang ngày 23/4 sau vụ Taliban tấn công một trại lính ở miền Bắc Afghanistan khiến 140 binh sĩ thiệt mạng.

Trước đó, hôm 21/4, hơn chục tay súng mặc trang phục quân đội Afghanistan vượt qua các chốt kiểm soát của trại lính Mazar-i-Sharif và nổ súng vào các binh lính không vũ trang đang ăn trong canteen và một đền thờ. Một số tên kích hoạt bom gài trên người. Quân đội Afghanistan đã tiêu diệt 10 tay súng và bắt sống một tên.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Afghanistan trong gần một năm qua. (Vị trí xảy ra vụ tấn công. Đồ họa: BBC)

the gioi ngay qua ty le ung ho tong thong trump xuong muc thap ky luc

Có dấu hiệu Triều Tiên sẽ thử hạt nhân lần 6, kỷ niệm thành lập quân đội: Trang mạng chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên của Viện Nghiên cứu Mỹ-Hàn Quốc (USKI) hôm 22/4 thông báo, có nhiều dấu hiệu cho thấy CHDCND Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6. Diễn biến này xảy ra trước thềm lễ kỷ niệm 85 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên vào hôm 25/4 tới.

Cụ thể, các hình ảnh vệ tinh cho thấy, có những dấu hiệu của một số xe kéo dọc đường dẫn đến bãi phế liệu và một xe chở thiết bị nhỏ gần cửa vào phía Bắc, đường hầm được cho là Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân tại bãi thử Punggye-ri, thuộc tỉnh Bắc Hamkyong, Đông Bắc nước này. (Một vụ thử hạt nhân. Ảnh minh họa của Getty)

the gioi ngay qua ty le ung ho tong thong trump xuong muc thap ky luc

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump xuống mức thấp kỷ lục: Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ở mức thấp nhất kể từ thời điểm năm 1945, khi các cuộc thăm dò dư luận bắt đầu tính toán thông số này.

Theo kết quả thăm dò do ABC News/Washington Post công bố hôm 23/4, chỉ 23% người dân Mỹ cho biết họ ủng hộ những gì Tổng thống Mỹ Donald Trump đang làm, trong khi 53% phản đối. 8 năm trước, ông Barack Obama, người tiền nhiệm của ông Trump, đạt tỷ lệ ủng hộ là 69%, Politico đưa tin.

Nguyên nhân khiến ông Trump không được nhận được nhiều sự tín nhiệm từ người dân có thể xuất phát từ việc ông chưa thực hiện được những lời hứa mà ông từng đưa ra trong chiến dịch tranh cử.

Ngoài ra, cũng phải kể tới những thất bại đáng kể của ông trong việc ban hành lệnh cấm nhập cư hay thay thế các di sản của chính quyền tiền nhiệm, chẳng hạn như luật Obamacare. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua ty le ung ho tong thong trump xuong muc thap ky luc

Ứng viên cực hữu và ôn hòa chiến thắng vòng 1 bầu cử tổng thống Pháp: Theo kết quả sơ bộ vòng 1 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp ngày 23/4, ứng cử viên trung dung, thủ lĩnh phong trào "Tiến bước" Emmanuel Macron đạt 23,7%; và Chủ tịch đảng cực hữu Mặt trận Dân tộc (FN) Marine Le Pen đạt 21,7% dẫn dầu cuộc đua và sẽ bước vào vòng 2 cuộc bầu.

Ông Macron và bà Le Pen đã giành chiến thắng trước sự bám đuổi sát sao từ cựu thủ tướng Pháp Francois Fillon, ứng viên cánh trung tả, và ông Jean-Luc Melenchon, ứng viên đảng cánh tả.

Vòng bỏ phiếu thứ hai, cuộc đối đầu trực tiếp giữa ông Macron và bà Le Pen, sẽ diễn ra vào ngày 7/5. (Ảnh: 2 ứng viên Marine Le Pen và Emmanuel Macron sẽ cùng vào vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Nguồn: France24)

the gioi ngay qua ty le ung ho tong thong trump xuong muc thap ky luc

IS phục kích đoàn xe an ninh Iraq, hàng chục người thương vong: Theo một số nguồn tin an ninh Iraq, ngày 23/4, các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mặc quân phục cải trang thành binh sĩ quân đội Iraq đã phục kích, tấn công một đoàn xe của chính phủ tại vùng sa mạc phía Tây nước này, khiến 10 nhân viên an ninh thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Trong những tháng gần đây, lực lượng biên phòng và một số đơn vị an ninh khác đóng quân tại khu vực này thường xuyên bị IS tấn công. (Ảnh minh họa)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast