Thế giới ngày qua: Xả súng tại bệnh viện ở New York, 6 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 30/6.

the gioi ngay qua xa sung tai benh vien o new york 6 nguoi thuong vong

Xả súng tại bệnh viện ở New York, 6 người thương vong: Vụ xả súng xảy ra ngày 30/6 tại bệnh viện Bronx-Lebanon ở New York khiến một phụ nữ thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Tay súng được xác định là bác sỹ Henry Bello, người trước đây từng làm tại bệnh viện này, hắn đã tự sát ngay sau đó.

Bronx-Lebanon là bệnh viện ngoại trú lớn nhất ở New York, hiện 3 trong số 5 người bị thương đang trong tình trang nguy kịch.

Cục điều tra liên bang FBI của thành phố New York cho biết hiện tại vẫn chưa thấy vụ xả súng có liên quan tới khủng bố. (Ảnh: Xe cảnh sát đậu phía trước bệnh viện Bronx Lebanon Hospital ở New York. Nguồn: Washington).

the gioi ngay qua xa sung tai benh vien o new york 6 nguoi thuong vong

Quân đội Syria quét sạch IS khỏi Aleppo: Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đêm 29/6 tháo chạy hoàn toàn khỏi tỉnh Aleppo, sau khi quân đội chính phủ Syria kiểm soát được tuyến đường cao tốc nối tỉnh này với Hama ở phía tây nam và Raqqa ở phía đông.

Việc đánh bật IS ra khỏi Aleppo giúp quân đội Syria đảm bảo tuyến đường tiếp tế quan trọng của mình từ thủ đô Damascus. Hiện IS chỉ còn kiểm soát những khu vực nhỏ và đang co cụm tại sào huyệt Raqqa. (Ảnh: IS tháo chạy khỏi Aleppo sau khi tuyến đường cao tốc chiến lược nối Hama bị chiếm. Nguồn: SouthFront).

the gioi ngay qua xa sung tai benh vien o new york 6 nguoi thuong vong

Australia bắt giữ lô ma túy tri giá 23 triệu USD: Cảnh sát liên bang Australia (AFP) ngày 30/6 thông báo đã triệt phá một đường dây ma túy quốc tế, bắt giữ 7 đối tượng tình nghi, gồm 4 người Australia, 2 người Canada và 1 người Anh.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ vào ngày 29/6 sau khi lô hàng ma túy có xuất xứ từ Panama của chúng cập cảng Melbourne, bang Victoria 3 ngày trước đó.

Cảnh sát Australia cho biết số ma túy được chở trên tàu The Spirit of Shanghai (Tinh thần Thượng Hải), nặng tổng cộng 92kg, trị giá khoảng 23 triệu USD theo giá thị trường chợ đen của Australia. (Ảnh: Ba túi đựng ma túy vừa bị bắt giữ tại Australia. Nguồn: Cảnh sát liên bang Australia)

the gioi ngay qua xa sung tai benh vien o new york 6 nguoi thuong vong

Pháp bắt người định lao xe vào đám đông gần nhà thờ Hồi giáo: Cảnh sát Paris ngày 29/6 bắt giữ một tài xế cố gắng tông xe vào đám đông bên ngoài một đền thờ Hồi giáo ở Creteil, phía đông nam thủ đô nước Pháp, theo Reuters. Chiếc xe không thể tiếp cận đám đông do có rào chắn trước nhà thờ và không có ai bị thương.

Cảnh sát địa phương đang điều tra vụ việc. Hiện chưa rõ động cơ của tài xế nhưng tờ Le Parisien cho biết nghi can là người gốc Armenia và đưa tin rằng y muốn trả thù các cuộc tấn công liên quan đến Hồi giáo ở Paris. (Ảnh: Cảnh sát Pháp tại hiện trường tài xế định lao xe vào đám đông trước nhà thờ Hồi giáo hôm 29/6. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua xa sung tai benh vien o new york 6 nguoi thuong vong

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In lần đầu công du Mỹ: Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In ngày 29/6 đã có cuộc tọa đàm với lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện Mỹ trong chuyến công du đầu tiên tới nước này.

Tại các cuộc gặp nói trên, ông Moon Jae In và giới chức Mỹ tập trung thảo luận các biện pháp thiết lập mối quan hệ cá nhân cũng như củng cố quan hệ đồng minh. Đặc biệt, tăng cường hợp tác để kiềm chế khả năng hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên được cho là nội dung quan trọng sẽ được bàn thảo.

Theo kế hoạch, sáng 30/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Hàn, sau đó tổ chức buổi họp báo chung để ra tuyên bố về kết quả hội nghị. (Ảnh: Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và phu nhân tại thủ đô Washington. Nguồn: AP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast