Thế giới ngày qua: Xả súng tại trung tâm cai nghiện Mexico, 14 người chết

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 27/9.

the gioi ngay qua xa sung tai trung tam cai nghien mexico 14 nguoi chet

Xả súng tại trung tâm cai nghiện Mexico, 14 người chết: 16 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương sau khi một nhóm vũ trang tấn công trung tâm cai nghiện Uniting Families ở bang Chihuahua, Mexico, đêm 26/9 (giờ địa phương).

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, tại cơ sở cai nghiện này có khoảng 25 người.

Quân đội và các nhân viên từ sở cảnh sát thành phố, tiểu bang và liên bang đã thiết lập các trạm kiểm soát nhằm truy tìm những kẻ có trách nhiệm trong vụ tấn công đẫm máu. (Ảnh: Xe cứu thương đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nguồn: Cắt ra từ video)

the gioi ngay qua xa sung tai trung tam cai nghien mexico 14 nguoi chet

Tổng thống Nga Putin sa thải Tư lệnh Không quân Viktor Bondarev: Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26/9 ký sắc lệnh miễn nhiệm đối với Thượng tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga - một trong những tướng lĩnh quan trọng nhất của quân đội Nga, theo Tass.

Ông này còn bị buộc xuất ngũ, cổng thông tin pháp lý chính thức của chính phủ Nga đăng tải. Tuy nhiên nguyên nhân về quyết định mới không được nêu rõ.

Tổng Tham mưu Trưởng, Phó Tư lệnh Không quân Nga, Trung tướng Pavel Kurachenko được chỉ định làm quyền Tư lệnh Không quân Nga. (Ảnh: Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Thượng tướng Viktor Bondarev. Nguồn: TASS)

the gioi ngay qua xa sung tai trung tam cai nghien mexico 14 nguoi chet

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra bị kết án 5 năm tù: Tòa án Tối cao Thái Lan ngày 27/9 xử vắng mặt cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra với cáo buộc quản lý cẩu thả trong chương trình trợ giá lúa gạo cho nông dân, làm thất thoát ngân sách.

Bản án 5 năm tù dành cho bà Yingluck Shinawatra được tuyên lúc 11h (giờ địa phương) và sẽ được thực hiện ngay lập tức, toà cũng đã ra phán quyết truy nã bà Yingluck để đưa về chịu án. (Ảnh: Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua xa sung tai trung tam cai nghien mexico 14 nguoi chet

92% cử tri người Kurd bỏ phiếu ủng hộ độc lập khỏi Iraq: Ủy ban bầu cử và trưng cầu ý dân cấp cao ngày 27/9 thông báo cuộc trưng cầu ý dân đòi tách ra độc lập khỏi Iraq diễn ra trong trật tự và không có bất kỳ vi phạm nào với 2,8 triệu người bỏ phiếu tán thành chiếm 92,73%, trong khi đó số bỏ phiếu chống là 7, 27%. Khoảng hơn 44.000 phiếu không hợp lệ.

Cùng ngày, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã yêu cầu hủy kết quả cuộc bỏ phiếu về độc lập cho khu vực tự trị của người Kurd ở miền Bắc nước này và nhấn mạnh rằng sẽ không cho phép vượt qua Hiến pháp. (Ảnh: Cử tri người Kurd ăn mừng kết quả cuộc trưng cầu ý dân. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua xa sung tai trung tam cai nghien mexico 14 nguoi chet

Saudi Arabia lần đầu tiên cho phép phụ nữ lái xe: Quốc vương Saudi Arabia, Salman bin Abdulaziz al Saut ngày 26/9 đã quyết định cho phép phụ nữ nước này được phép lái xe. Với quyết định mang tính lịch sử trên, Saudi Arabia trở thành nước cuối cùng trên thế giới cho phép nữ giới ngồi sau vô lăng.

Đài truyền hình nhà nước Saudi Arabia nêu: “Đức vua Salman bin Abdulaziz al Saud đã ban sắc lệnh cho phép cấp bằng lái xe cho phụ nữ trong vương quốc. Sắc lệnh này sẽ có hiệu lực từ tháng 6-2018”. (Ảnh: Bấp chấp lệnh cấm, một phụ nữ bị bắt gặp lái xe ở Saudi Arabia hồi năm 2013. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast