Thế giới ngày qua: Xả súng tại trường tiểu học ở Mỹ, ít nhất 3 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 10/4.

the gioi ngay qua xa sung tai truong tieu hoc o my it nhat 3 nguoi thiet mang

Xả súng tại trường tiểu học ở Mỹ, ít nhất 3 người thiệt mạng: Vụ nổ súng xảy ra ngày 10/4 tại trường tiểu học Northpark, phía tây Los Angeles, bang California, Mỹ. Theo cảnh sát trưởng San Bernardino, ít nhất 3 người lớn được cho là đã thiệt mạng và 2 học sinh đã được đưa đi bệnh viện điều trị.

Khi xảy ra sự việc, có khoảng 600 học sinh của trường đã được sơ tán ngay sau đó bằng xe buýt. Tay súng được xác định là Sedrick Anderson, 53 tuổi, là chồng của giáo viên Karen Elaine Smith. Hai người này từng kết hôn và chung sống với nhau trong một thời gian ngắn trước khi ly dị.

Cảnh sát khẳng định đây là một vụ giết người rồi tự sát, trường tiểu học Northpark sẽ tạm đóng cửa hai ngày để phục vụ công tác điều tra. (Ảnh: Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng. Nguồn: Twitter Doug Saunders).

the gioi ngay qua xa sung tai truong tieu hoc o my it nhat 3 nguoi thiet mang

Ai Cập ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ đánh bom kép khiến 44 người thiệt mạng: AFP dẫn lời tổng thống Fattah al-Sisi tuyên bố lệnh khẩn cấp kéo dài ba tháng sau vụ đánh bom kép nhà thờ làm 44 người thiệt mạng trong hai vụ đánh bom diễn ra ngày 10/4.

Mỹ và nhiều nước đã lên án các vụ tấn công. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cũng kêu gọi đưa những kẻ tấn công ra trước công lý. (Ảnh: Người thân các nạn nhân than khóc trong nhà thờ bị đánh bom ở Tanta của Ai Cập. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua xa sung tai truong tieu hoc o my it nhat 3 nguoi thiet mang

Syria dội hỏa lực vào máy bay do thám Mỹ sau khi bị tên lửa Tomahawk tấn công: Hãng tin Far News (Iran) dẫn các nguồn tin cho hay các lực lượng đặc biệt của Không quân Syria gần đây tập trung hỏa lực nhằm vào một máy bay do thám của Mỹ ở phía Bắc tỉnh Hasaka, buộc máy bay này phải rời không phận Syria.

Trước đó, ngày 7/4, Mỹ phóng 59 quả tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân này nhưng theo Bộ Quốc phòng Nga chỉ có 23 quả tên lửa bắn trúng mục tiêu. (Ảnh: Tên lửa hành trình Tomahawk tấn công vào Syria. Nguồn: Hải quân Mỹ).

the gioi ngay qua xa sung tai truong tieu hoc o my it nhat 3 nguoi thiet mang

Ba Lan công bố kết quả điều tra vụ tai nạn máy bay thảm khốc 2010: Ba Lan ngay 10/4 công bố kết quả điều tra lại vụ máy bay Tupolev Tu-154M của lực lượng không quân nước này chở Tổng thống Lech Kaczyncki và 95 người khác, trong đó có nhiều quan chức cao cấp chính phủ và quân đội, bị rơi khi đang tìm cách hạ cánh xuống sân bay quân sự Smolensk của Nga năm 2010 khiến toàn bộ 96 người trên khoang thiệt mạng.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Warsaw, đại diện của Ủy ban điều tra mới của Ba Lan cho biết đã có một vụ nổ xảy ra trên khoang làm chiếc Tupolev bị vỡ vụn thành nhiều mảnh trên không trung trước khi viên phi công cố gắng tiếp đất. Nguyên nhân chính xác gây ra vụ rơi máy bay nói trên vẫn chưa được làm rõ. (Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn máy bay Tu-154 tại Smolensk (Nga) vào năm 2010. Nguồn: NBC)

the gioi ngay qua xa sung tai truong tieu hoc o my it nhat 3 nguoi thiet mang

Malaysia bắt lô hàng hơn 50 kg sừng tê giác trị giá 3,1 triệu USD: Nhà chức trách Malaysia ngày 10/4 cho biết các nhân viên hải quan ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 7/4 phát hiện hơn 51 kg sừng tê giác được cất giấu bên trong các thùng gỗ đề “vật phẩm nghệ thuật” trị giá khoảng 3,1 triệu USD có nguồn gốc từ Mozambique.

Lô hàng được vận chuyển đến Malaysia trên một chuyến bay của hãng hàng không Qatar Airways cất cánh từ thủ đô Doha, Qatar.

“Địa chỉ của người nhận và đại lý nhận hàng đều không tồn tại. Tất cả các giấy tờ liên quan đến lô hàng này đều là giả”, Giám đốc sân bay nói và cho biết thêm chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ và cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục được tiến hành. (Ảnh: Malaysia bắt giữ lô hàng sừng tê giác nặng 51 kg tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Nguồn: AFP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast