Thế giới ngày qua: Xác định danh tính thật của kẻ khủng bố London

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 24/3.

the gioi ngay qua xac dinh danh tinh that cua ke khung bo london

Chính phủ Brazil ra lệnh thu hồi thịt nghi vấn:AFP đưa tin, ngày 24/3, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Brazil (Senacom) phát lệnh thu hồi các sản phẩm thịt do 3 công ty gồm Souza Ramos, Transmeat và Peccin đang hoạt động tại bang miền nam Parana sản xuất do có liên quan tới bê bối thịt bẩn.

Đây là 3 trong tổng số 21 công ty chế biến thịt đang bị điều tra trong vụ bê bối thịt bẩn. Theo đó các công ty bị cáo buộc đã sử dụng các phụ gia che giấu chất lượng tồi của thịt và hối lộ quan chức thanh tra để được thông qua quy trình kiểm duyệt, cấp phép sản phẩm.

Theo thông cáo của Senacom, các công ty này phải thu hồi toàn bộ sản phẩm của họ “trong vòng 5 ngày”.

Quyết định thu hồi sản phẩm là một phần trong những nỗ lực của chính phủ Brazil nhằm giảm bớt các tác động tiêu cực của bê bối thịt bẩn đối với nền kinh tế lớn ở châu Mỹ La tinh này.

Xuất khẩu các sản phẩm thịt là ngành mang lại nhiều lợi nhuận cho Brazil với kim ngạch 12 tỷ USD hàng năm. Tới nay ngành công nghiệp chế biến thịt của Brazil đã phải hứng chịu những tổn thất nặng nề sau khi các thị trường lớn của họ như Trung Quốc và Hong Kong dừng nhập khẩu mọi sản phẩm thịt, còn Liên minh châu Âu cấm nhập khẩu với 21 công ty đang bị điều tra. (Ảnh: Thịt từ Brazil bị nghi ngờ sử dụng chất cấm không an toàn cho sức khỏe. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua xac dinh danh tinh that cua ke khung bo london

Xác định danh tính thật của kẻ khủng bố London:CNN ngày 24/3 dẫn nguồn tin từ cảnh sát Anh cho biết, tên khai sinh của thủ phạm gây ra vụ tấn công khủng bố trên cầu Westminster, ở thủ đô London làm 4 người thiệt mạng (bao gồm cả kẻ thủ ác) và hàng chục người khác bị thương là Adrian Russell Ajao, sinh năm 1964 tại Anh.

Trước đó, thủ phạm vụ tấn công được xác định có tên là Khalid Masood.

Sĩ quan chống khủng bố hàng đầu của Anh Mark Rowley ngày 24/3 cho biết giới chức đã thực hiện “hai vụ bắt giữ quan trọng” nữa trong đêm, một ở West Midlands và một ở tây bắc nước này.

Như vậy, 9 người đã bị bắt giữ và một phụ nữ được bảo lãnh tại ngoại chờ xét xử, ông nói thêm.

Rowley cho biết kẻ tấn công đã làm ít nhất 50 người bị thương khi lao xe vào người đi đường trên cầu Westminster, trước lúc đâm dao giết một cảnh sát không có vũ khí. Hai người vẫn đang trong tình trạng nguy cấp và một người được cho là có vết thương đe doạ tính mạng. (Ảnh: Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công ở thủ đô London. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua xac dinh danh tinh that cua ke khung bo london

Chìm tàu ngoài khơi Libya, hơn 200 người có thể đã chết: Tổ chức cứu trợ Proactiva Open Arms (Tây Ban Nha) cho biết vừa vớt được 5 thi thể gần hai chiếc tàu chìm ngoài khơi bờ biển Libya. Mỗi tàu được cho là có thể chở hơn 100 người.

Bà Laura Lanuza thuộc Proactiva cho biết 5 nạn nhân đều là nam thanh niên, có thể đều bị chết đuối. Bà cũng nói do các tàu chở người di cư thường quá tải nên Proactiva lo ngại ít nhất 240 người đã chết trong hai vụ chìm tàu.

Một phát ngôn viên lực lượng bảo vệ bờ biển Ý xác nhận các trường hợp tử vong này nhưng nói họ không thể xác nhận con số 200 người có thể chết đuối do Proactiva đưa ra.

Theo BBC, số người di cư tìm cách đến châu Âu qua ngõ Libya gia tăng đáng kể trong năm nay, sau khi các tuyến đường giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hi Lạp bị ngăn chặn.

Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho hay từ đầu năm đến nay, hơn 20.000 người di cư đã đến Italy, khoảng 559 người được cho đã chết hoặc mất tích trên đường đi. (Ảnh: Một vụ chìm tàu ngoài khơi Libya. Nguồn: Hải quân Italy)

the gioi ngay qua xac dinh danh tinh that cua ke khung bo london

Dự luật chăm sóc sức khỏe “Trumpcare” thất bại:BBC đưa tin Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan mới đây cho biết ông và Tổng thống Donald Trump đã nhất trí không đưa dự luật chăm sóc sức khỏe vào bỏ phiếu tại Quốc hội nữa sau khi nội dung của nó rõ ràng đã không thể nhận đủ tối thiểu 215 phiếu cần thiết của đảng Cộng hòa.

Việc rút dự luật chăm sóc sức khỏe dự kiến thay thế Obamacare của ông Trump vào phút chót trước giờ bỏ phiếu theo kế hoạch được cho là một thất bại rất lớn với ông Trump.

Một trong những cam kết lớn nhất trong chiến dịch tranh cử của ông Trump là hủy bỏ và thay thế luật chăm sóc sức khỏe được thực thi dưới thời tổng thống Obama, còn gọi là Obamacare. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua xac dinh danh tinh that cua ke khung bo london

Bà Le Pen gặp ông Putin, kêu gọi dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga: Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/3 đã gặp gỡ bà Marine Le Pen, ứng viên cực hữu trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp năm nay.

Tại cuộc hội đàm, ông Putin nhấn mạnh Nga sẽ không tìm cách gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Pháp, dự kiến diễn ra vào tháng 4 tới.

Nga từng bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ để ông Donald Trump giành chiến thắng. Tuy nhiên điện Kremlin luôn bác bỏ cáo buộc này.

Về phía bà Le Pen - Chủ tịch đảng cực hữu Mặt trận dân tộc (FN), bà đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, với lý do chúng “phản tác dụng”.

Sau sự kiện Nga sáp nhập Crimea vào tháng 3/2014, Mỹ và EU đã áp đặt lệnh cấm đi lại và đóng băng tài sản của nhiều cá nhân cũng như các công ty liên quan đến giới lãnh đạo Nga.

Bà Le Pen được đánh giá là một trong những ứng viên nổi bật nhất thay thế Tổng thống Pháp Francois Hollande - người sắp hết nhiệm kỳ và sẽ không ra tranh cử.

Các cuộc khảo sát cho thấy bà Le Pen gần như chắc chắn vượt qua vòng đầu tiên, nhưng bị cho sẽ thất bại ở vòng quyết định trước cựu bộ trưởng kinh tế Emmanuel Macron của Đảng Xung phong. (Ảnh: Tổng thống Putin (phải) bắt tay nữ ứng viên tổng thống Pháp Le Pen tại Moscow. Nguồn: AFP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast