Thổ Nhĩ Kỳ xác định danh tính nghi phạm tấn công khủng bố hộp đêm

(Baohatinh.vn) - Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay 4/1/2017 thông báo đã xác định xong danh tính nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại hộp đêm Reina ở quận Ortakoy, thành phố Istanbul vào đêm giao thừa vừa qua khiến 39 người thiệt mạng.

tho nhi ky xac dinh danh tinh nghi pham tan cong khung bo hop dem

Ảnh nghi phạm do cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ công bố. (Ảnh: BBC)

“Danh tính kẻ thực hiện vụ tấn công ở Ortakoy đã được xác định” - Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói trong một cuộc phỏng vấn được sóng phát trên truyền hình với hãng thông tấn Anadolu, tuy nhiên không cung cấp thêm thông tin chi tiết về nghi phạm.

Trước đó ngày 2/1/2017, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công hộp đêm ở Istanbul, tuyên bố rằng đây là cuộc báo thù đối với việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dính líu vào cuộc nội chiến ở Syria.

Reuters dẫn nguồn tin an ninh và truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nghi phạm thực hiện vụ xả súng tại hộp đêm Reina được cho là có kỹ năng tấn công du kích điêu luyện và đã được “đào tạo” ở Syria.

Theo tờ Haberturk, cảnh sát điều tra phát hiện nghi phạm đã nhập cảnh vào Thổ Nhĩ Kỳ từ Syria và đã tới Konya hồi tháng 11 cùng vợ và hai con để không thu hút sự chú ý của cơ quan an ninh. Hiện tên này vẫn đang lẩn trốn.

Hãng tin Dogan mới đây đưa tin, như là một phần của cuộc điều tra về vụ tấn công, hôm nay 4/1, 27 người, gồm cả phụ nữ và trẻ em, đã bị cảnh sát tạm giữ tại thành phố Izmir. Những đoạn video cho thấy cảnh một số người được áp giải bởi cảnh sát từ một căn hộ chung cư xuống những chiếc xe đợi sẵn bên dưới.

Trước đó Anadolu báo cáo 14 người đã bị bắt giữ sau vụ xả súng. Trong khi kênh truyền hình NTV cho hay, 2 người người nước ngoài đã bị giữ lại tại sân bay Ataturk ở Istanbul do bị tình nghi có liên quan đến vụ việc.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast