Triều Tiên lại bắn 5 quả tên lửa ra biển Nhật Bản

Triều Tiên lại bắn 5 tên lửa tầm ngắn ra biển Nhật Bản trong ngày 21.3, sau khi bị Liên Hợp Quốc quở trách vì phóng 2 tên lửa tầm trung hôm 18.3.

Một vụ thử tên lửa được cho là do Triều Tiên thực hiện.

5 tên lửa, không rõ chủng loại đã được bắn đi từ phía nam thành phố Hamhung và bay khoảng 200km ra biển Nhật Bản, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ - Hàn cho biết trong một tuyên bố.

Dẫn lời một nguồn tin chính phủ, hãng tin Yonhap cho hay, các tên lửa của Triều Tiên đã được phóng đi lúc khoảng 3 giờ 30 phút chiều 21.3 theo giờ địa phương (tức 13 giờ 30 phút theo giờ Hà Nội).

Trước đó, ngày 18.3, Triều Tiên đã phóng đi 2 tên lửa đạn đạo tầm trung và rơi xuống biển Nhật Bản. Trong khi đó, một nhóm cố vấn của Mỹ cho biết, những hình ảnh vệ tinh thu được gần đây cho thấy, có những hoạt động đang diễn ra ở khu thử hạt nhân chính của Bình Nhưỡng. Điều này chứng tỏ một vụ thử hạt nhân mới có thể xảy ra “bất kỳ lúc nào”.

"Chúng tôi tin rằng, một vụ thử hạt nhân thứ 5 có thể xảy ra bất kỳ lúc nào vào thời điểm này. Chính phủ Hàn Quốc đã chuẩn bị cho mọi khả năng”, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc, ông Jeong Joon-hee cho biết.

"CHDCND Triều Tiên nên ngưng tất cả các hành động khiêu khích, trong đó có vụ phóng tên lửa, mà rõ ràng là vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc", ông Sung Kim, đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên tuyên bố.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh, cũng lên tiếng trước những sự việc đang xảy ra và nói Trung Quốc "quan ngại sâu sắc" về tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

"Chúng tôi hy vọng rằng Triều Tiên không làm bất cứ điều gì trái với nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Chúng tôi cũng hy vọng các bên giữ bình tĩnh và kiềm chế để tránh đưa ra các động thái làm trầm trọng thêm cuộc đối đầu hay tạo ra căng thẳng mới", bà Hoa Xuân Oánh cho biết trong cuộc họp báo hàng ngày của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Theo Reuters/Một Thế giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast