Trung Quốc đóng cửa trường học dạy phụ nữ phục tùng chồng

Giới chức Trung Quốc đã đóng cửa trường học có các khóa dạy “đức hạnh” cho phụ nữ gây tranh cãi ở tỉnh Liêu Ninh của nước này.

Video khóa học "đức hạnh của phụ nữ

Theo hãng thông tấn Tân Hoa, ngôi trường do Hiệp hội các giá trị truyền thống Fushun ở tỉnh Liêu Ninh điều hành, đông bắc Trung Quốc đã bị cho đóng cửa hôm 3/12.

Trường học này có các khóa học đào tạo nữ học viên về “đức hạnh của phụ nữ”, trong đó các học viên nữ được dạy các giá trị “truyền thống” của việc phục tùng chồng.

Theo truyền thông địa phương, các học viên phải thức dậy từ 4 giờ 30 sáng và làm các công việc nội trợ trong 8 giờ dưới sự giám sát của người giám hộ.

trung quoc dong cua truong hoc day phu nu phuc tung chong

Phụ nữ trong trường học dạy "đức hạnh" được dạy không được nói "không" với chồng.

Nhà chức trách đã yêu cầu đóng cửa trường học bất hợp pháp vì hành vi vi phạm đạo đức xã hội. Lệnh đóng cửa trường học đã được ban hành vài ngày sau khi một video được phát tán lên mạng, trong đó có hình ảnh một phụ nữ quỳ gối xin lỗi “vì những hành động sai trái”.

Trong đoạn phim cũng có hình ảnh các nữ học viên lau nhà và nấu nướng trong lớp học.

Giảng viên của nhà trường cho hay phụ nữ thấp kém hơn đàn ông và nên làm bất cứ điều gì mà chồng mình muốn. Các học viên được dạy “nói ít hơn và làm nhiều hơn”, cũng như được dạy tránh trang điểm hay có các tham vọng nghề nghiệp.

“Tôi không tưởng tượng khóa học sẽ như thế này – rằng tôi sẽ bị đối xử tồi tệ hơn cả một tù nhân”, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn lời một nữ học viên 47 tuổi nói. “Điều tôi thấy tồi tệ hơn đó là họ thấm nhuần ý tưởng rằng đàn ông ở vị trí cao hơn phụ nữ và các giáo viên lặp đi lặp lại rằng nhiệm vụ quan trọng của một người phụ nữ là sinh sản, rằng người vợ không được nói ‘không’ với chồng và ly hôn là điều không thể chấp nhận được”, nữ học viên trên nói thêm.

Trường học “đức hạnh của phụ nữ” được Hiệp hội các giá trị truyền thống Fushun thành lập năm 2001, cung cấp các lớp học cho phụ nữ ở khắp các thành phố của Trung Quốc.

Người sáng lập ngôi trường này là Kang Jinsheng, đã có tiền sự trong đó có đâm một giáo viên trường học, và giết chết một thành viên băng đảng mà đối tượng này tham gia.

Theo Trần Minh/Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast