Venezuela sẽ bỏ 5 số 0 trên đồng nội tệ để đối phó với lạm phát kỷ lục

Tuyên bố đưa ra sau khi Quỹ tiền tệ quốc tế hôm 23/7 dự báo đến cuối năm 2018 lạm phát ở Venezuela có thể lên tới 1.000.000%.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro mới đây thông báo, nước này sẽ sớm xóa bỏ 5 số 0 trên đồng nội tệ Bolivar, vốn bị mất giá nghiêm trọng trong cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ mà quốc gia Nam Mỹ này đang phải đối mặt hiện nay.

Venezuela sẽ bỏ 5 số 0 trên đồng nội tệ để đối phó với lạm phát kỷ lục

Đồng Bolivar. (Ảnh minh họa: CNN)

Phát biểu tại một cuộc họp nội các, Tổng thống Nicolas Maduro cho biết, chương trình phục hồi nền kinh tế đất nước sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 20/8 tới.

“Chương trình phục hồi nền kinh tế sẽ bắt đầu vào ngày 20/8, với việc chuyển đổi tiền tệ” – ông Maduro nói. “Bớt đi 5 số 0 để có một hệ thống tài chính và tiền tệ ổn định. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các giao dịch tài chính và bảo vệ đồng Bolivar”.

Tuyên bố đưa ra sau khi Quỹ tiền tệ quốc tế hôm 23/7 dự báo đến cuối năm 2018 lạm phát ở Venezuela có thể lên tới 1.000.000%. Giám đốc phụ trách khu vực Tây bán cầu của Quỹ tiền tệ quốc tế Alejandro Werner thậm chí còn so sánh tình hình kinh tế Venezuela hiện nay tương tự tình trạng kinh tế Đức năm 1923 và Zimbabwe năm 2000.

Tổng thống Nicolas Maduro từng nhiều lần cho rằng, cuộc khủng hoảng kinh tế và tình trạng siêu lạm phát hiện nay là hậu quả của một “cuộc chiến tranh thương mại” do phe cánh hữu tại nước này phát động, với sự hậu thuẫn từ bên ngoài hòng lật đổ chính quyền.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast