Công an Hương Sơn: Không có "xã hội đen" tham gia bảo vệ thi công cầu

(Baohatinh.vn) - Trả lời PV Báo Hà Tĩnh, Thượng tá Phan Tố Hải - Phó Trưởng Công an huyện Hương Sơn khẳng định: Những người đeo khẩu trang, đội mũ tham gia vào quá trình bảo vệ thi công trước hành vi cản trở của một số hộ dân sáng 26/12/2017 đều là người của đơn vị xây lắp cầu Hải Thượng Lãn Ông (thôn Bảo Thượng, xã Sơn Quang) không phải “xã hội đen”.

Video: Phó Trưởng Công an huyện Hương Sơn nói về vụ việc

Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn - Nguyễn Quang Thọ cho biết, UBND huyện đang tiếp tục chỉ đạo lực lượng liên quan phối hợp với xã Sơn Quang tuyên truyền, tạo đồng thuận trong việc triển khai xây dựng công trình cũng như chính sách bồi thường GPMB; phối hợp với bảo hiểm đánh giá mức độ bảo hiểm đối với nhà ở nhằm đền bù theo quy định để các hộ yên tâm...

cong an huong son khong co xa hoi den tham gia bao ve thi cong cau

"Địa phương cũng giao Công an huyện tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc, đồng thời phối hợp với Phòng PA 88 - Công an tỉnh tham mưu việc tổ chức bảo vệ thi công công trình đúng quy định của pháp luật trong trường hợp các gia đình tiếp tục cản trở, gây khó khăn", ông Thọ nói thêm.

Video: Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn nói về quá trình xử lý vụ việc

Trước đó, vào sáng 26/12/2017, Công ty CP XD&TM Dũng Lợi tiến hành thi công tại công trình thì xẩy ra những va chạm không đáng có khi các hộ ông Nguyễn Văn Ngọ và Dương Văn Hồng cùng một số người thân kéo ra công trường ngăn cản, kịch liệt phản đối.

cong an huong son khong co xa hoi den tham gia bao ve thi cong cau

Sau khi xẩy ra sự việc, công trình cầu Hải Thượng Lãn Ông đang phải tạm dừng thi công

Trước tình thế đó, đơn vị thi công đã điều động hàng chục người, trong đó có nhiều người đeo khẩu trang che mặt đến can thiệp. Sự việc đã được quay video rồi phát tán trên mạng xã hội làm dấy lên chuyện nhà thầu thuê “xã hội đen” đến đàn áp người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast