Dân lấn chiếm đất làm móng nhà, chủ tịch, trưởng công an xã… chẳng hay!

(Baohatinh.vn) - Chuyện xẩy ra ở xã Hương Thọ (Vũ Quang), người nhà của trưởng công an xã tự ý lấn đất sản xuất nông nghiệp làm nền nhà, cả chủ tịch UBND lẫn trưởng công an xã đều cùng thôn nơi xẩy ra vi phạm, song chính quyền vẫn… chẳng hay biết sự việc.

Chỉ đến khi một khối lượng lớn đất đã được đổ xuống, hình thành nên một móng nhà rộng hàng trăm m2 với hàng loạt cọc nhồi đã được khoan trên móng thì chính quyền xã mới xuống… đình chỉ!

dan lan chiem dat lam mong nha chu tich truong cong an  chang hay

Móng nhà trái phép của anh Trần Văn Hương (ảnh chụp ngày 21/8/2017).

Theo phản ảnh của người dân, chúng tôi tìm về thôn 5, xã Hương Thọ, được tận mắt chứng kiến một nền nhà (móng nhà) rộng hàng trăm m2 vừa mới được đắp bằng đất biên hòa nhô lên giữa dãy đất sâu. Một người dân ở đây cho biết: “Chúng tôi không thể hiểu nổi vì sao với một khối lượng đất được đắp nhiều như thế, diện tích rộng như thế (ước tính hàng trăm m2) và diễn ra trong một thời gian dài, thậm chí “gia chủ” còn đem máy móc về khoan một loạt cọc nhồi làm ầm ĩ cả xóm làng mà lại có thể “qua mặt” được chính quyền xã”.

Anh Nguyễn Văn Hưng - Trưởng thôn 5 cho biết: “Nền nhà mới được dựng lên đó là của anh Trần Văn Hương ở trong thôn. Ngay khi sự việc xẩy ra, thôn đã trình báo với xã, nhưng không hiểu sao mãi đến khi anh Hương đã hình thành xong móng nhà, xã mới xuống đình chỉ”.

Làm việc với chúng tôi, ông Võ Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Hương Thọ thừa nhận: “Móng nhà mới làm xong được hình thành từ một phần diện tích đất vườn nhà anh Hương và một phần diện tích anh Hương lấn chiếm từ đất sản xuất nông nghiệp”. Ông Thọ cũng cho biết, anh Hương là em vợ của Trưởng công an xã Lê Đình Hà (cả chủ tịch UBND và trưởng công an xã đều cùng ở thôn 5 - P.V), và hiện nay xã đã lập biên bản đình chỉ.

Tuy nhiên, khi được hỏi vì sao một việc làm vi phạm kéo dài trong nhiều ngày, công khai và dễ thấy nhưng xã lại chẳng hay, chỉ khi anh Hương đã đổ đất xong, rồi đem máy về khoan một loạt cọc nhồi trên móng, lúc đó, chính quyền mới xuống… đình chỉ thì ông Thọ lại loanh quanh không trả lời.

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND xã Hương Thọ cho biết là đã đình chỉ việc làm vi phạm pháp luật của anh Hương cách đây gần 2 tuần. Thế nhưng, khi phóng viên đặt vấn đề: Thời gian đình chỉ đã tương đối lâu, tại sao xã không yêu cầu anh Hương hoàn trả lại số diện tích lấn chiếm thì ông Thọ lại tiếp tục quanh co rằng: “Cái này tôi không nắm rõ, hồ sơ cán bộ địa chính nắm mà người này đang nghỉ phép”.

Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều người dân bức xúc đặt câu hỏi: Tại sao cả trưởng công an và chủ tịch UBND xã đều ở thôn 5 nhưng lại chẳng hay biết sự việc, chỉ đến khi “việc đã rồi” thì mới xuống giải quyết? Tại sao chính quyền xã không yêu cầu anh Hương hoàn trả lại ngay số diện tích đã lấn chiếm hay đây là chiêu bài “câu giờ” để “hợp lý hóa” số diện tích này?

Đề nghị cơ quan chức năng huyện Vũ Quang và xã Hương Thọ sớm giải quyết dứt điểm vụ việc, giải đáp rõ ràng những thắc mắc của người dân.

Chủ đề Khai thác tài nguyên trái phép

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast