Nhà trực vận hành lưới điện ở Hà Linh không xây trên đất trái phép!

(Baohatinh.vn) - Tháng 5/2017, Công ty Điện lực Hà Tĩnh nhận chuyển nhượng mảnh đất 192 m2 từ vợ chồng ông Nguyễn Văn Thắng ở thôn 9, xã Hà Linh (Hương Khê) để xây dựng nhà trực vận hành lưới điện. Cho rằng, ông Thắng đã tự ý bán đất hương hỏa của cha mẹ mình để lại, ông Nguyễn Văn Đại đã làm đơn khiếu nại. Tuy nhiên, thực tế không hẳn như vậy...

nha truc van hanh luoi dien o ha linh khong xay tren dat trai phep

Nhà trực vận hành lưới điện đang được xây dựng ở Hà Linh.

Nhằm xử lý sự cố nhanh chóng, kịp thời, đáp ứng yêu cầu đảm bảo cung cấp điện một cách tốt nhất cho người dân Hà Linh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tiến hành xây dựng một nhà trực vận hành lưới điện để chứa vật tư, dụng cụ, nhà ở cho công nhân tại địa phương. Công trình được xây dựng trên phần đất mà Điện lực tỉnh nhận chuyển nhượng của vợ chồng ông Nguyễn Văn Thắng ở thôn 9.

Cho rằng, ông Nguyễn Văn Thắng đã tự ý bán đất của cha mẹ để lại mà không có ý kiến của anh em trong nhà, ông Nguyễn Văn Đại (anh ruột ông Thắng, cùng trú ở địa phương) đã làm đơn khiếu nại.

Theo ông Đại, mảnh đất nói trên nằm trong đất vườn của cha mẹ ông (đã mất) để lại, trên diện tích này trước đây ông Thắng đã tiến hành cắt bán, nhưng ông đã làm đơn đề nghị chính quyền xã can thiệp, nên việc mua bán đó không thành. Giờ đây, ông Thắng lại tiếp tục cắt bán (ở một vị trí khác - PV) cho Điện lực tỉnh.

nha truc van hanh luoi dien o ha linh khong xay tren dat trai phep

Nhà trực vận hành lưới điện nằm trong diện tích hơn 1.700 m2 đất trồng cây lâu năm của gia đình ông Nguyễn Văn Thắng (được UBND huyện Hương Khê cấp GCNQSDĐ

Trao đổi với phóng viên, các ông Nguyễn Đình Đạo - Trưởng thôn và Nguyễn Đình Thành - Bí thư Chi bộ thôn 9 cho biết, mảnh đất mà Điện lực tỉnh đang xây nhà trực vận hành trước đây thuộc đồi Rành Rành, do khai hoang mà có.

Làm việc với chúng tôi, ông Lê Xuân Phú - Chủ tịch UBND xã và ông Lê Văn Quang - cán bộ địa chính xã Hà Linh cho biết: Thửa đất mà ông Thắng vừa chuyển nhượng cho Điện lực tỉnh để xây nhà trực vận hành là đất vườn của vợ chồng ông Thắng, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ông Phạm Việt Thắng - Trưởng phòng Đầu tư, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: Sau khi UBND tỉnh đồng ý cho phép xây dựng nhà trực vận hành lưới điện tại xã Hà Linh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tiến hành thủ tục mua 192 m2 đất của hộ ông Nguyễn Văn Thắng để triển khai xây dựng công trình. Việc mua bán hoàn toàn hợp pháp, diện tích đất nói trên nằm trong số diện tích hơn 1.700 m2 đất trồng cây lâu năm mà gia đình ông Nguyễn Văn Thắng đã được UBND huyện Hương Khê cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào tháng 4/2017.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast