Các địa phương gặp mặt truyền thống ngày thành lập Đội

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2016), chiều tối ngày 15/5, Thị đoàn Kỳ Anh, Hội đồng Đội thị xã tổ chức gặp mặt các đội ngũ cán bộ làm công tác Đội trên địa bàn.

Trong không khí thân mật, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 75 năm vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay cũng như nhiệt huyết của tuổi trẻ qua quá trình công tác. Qua đó, đề xuất những ý tưởng, giải pháp nhằm đưa công tác Đội, phong trào thiếu nhi của thị xã phát triển vững mạnh.

cac dia phuong gap mat truyen thong ngay thanh lap doi

Dịp này, Hội đồng Đội thị xã đã trao giấy khen cho 21 tổng phụ trách Đội có thành tích tiêu biểu trong quá trình hoạt động.

*Đội TNTP Hồ Chí Minh thị xã Hồng Lĩnh cũng vừa tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội và tuyên dương các chỉ huy đội, đội viên tiêu biểu.

cac dia phuong gap mat truyen thong ngay thanh lap doi

75 năm qua, cùng với thiếu nhi cả nước, đội viên, thiếu niên, nhi đồng TX Hồng Lĩnh không ngừng học tập, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, đóng góp cho phong trào thiếu nhi và góp phần xây dựng quê hương Hồng Lĩnh ngày càng giàu đẹp.

Nổi bật là cuộc vận động “Thiếu nhi Hồng Lĩnh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hồng Lĩnh” đã trao tặng hàng ngàn suất học bổng cho các em học sinh với trị giá hàng tỷ đồng.

Nhiều mô hình hoạt động hấp dẫn, mang tính giáo dục cao như “Học kỳ quân đội”, “Hành trình về địa chỉ đỏ”, “Em yêu biển đảo quê em”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”; nhiều chương trình đồng hành với các em có hoàn cảnh khó khăn như “Em nuôi của Đoàn”, “Nâng bước đến trường”… đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong đội viên, thiếu niên nhi đồng và các tầng lớp nhân dân; góp phần cổ vũ các em xây dựng niềm tin, vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

cac dia phuong gap mat truyen thong ngay thanh lap doi
cac dia phuong gap mat truyen thong ngay thanh lap doi

Khen thưởng các chỉ huy đội, đội viên tiêu biểu

Vâng lời Bác Hồ dạy, phát huy truyền thống “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, các thế hệ thiếu nhi tích cực tham gia phong trào “Nghìn việc tốt” và xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, những tập thể điển hình về thành tích: dũng cảm cứu bạn, nhà tin học nhỏ tuổi, huy chương vàng trên lĩnh vực học tập, thể thao…

Tại buổi gặp mặt, các địa biểu đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất những ý tưởng, giải pháp hữu hiệu nhằm đưa công tác Đội, phong trào thiếu nhi của địa phương ngày càng phát triển đi lên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast