Cán bộ công đoàn cơ sở cần gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào

Ngày 26/11, Liên đoàn Lao động Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị Chủ tịch Công đoàn xã, phường, thị trấn giai đoạn 2011 – 2013. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa tới dự.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu được nghe quán triệt một số nội dung Nghị quyết 06 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; đánh giá kết quả hoạt động công đoàn xã, phường, thị trấn từ năm 2011 đến nay; tập huấn kỹ năng hoạt động của Chủ tịch Công đoàn cơ sở…

Nói chuyện với hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình mong muốn, qua hội nghị này, mỗi cán bộ công đoàn cơ sở hãy trao đổi những vấn đề ở địa phương mình một cách trung thực, khách quan để có giải pháp phù hợp nhằm đưa hoạt động công đoàn cơ sở đảm bảo thiết thực, hiệu quả và có sự lan tỏa.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cần học tập, quán triệt, thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của trung ương, của tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết số 06 của Tỉnh ủy về “Tiếp tục xây dựng đội ngũ công nhân lao động và tổ chức công đoàn Hà Tĩnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo”, từ đó, xây dựng chương trình hành động thiết thực, đưa nghị quyết đi vào cuộc sống. Mỗi cán bộ công đoàn cần gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, đấu tranh với những biểu hiện sai trái, lệch lạc.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục quan tâm giúp đỡ các tổ chức công đoàn cơ sở, củng cố tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh. Theo đó, trước hết cần có những định hướng cụ thể giúp tổ chức công đoàn xã, phường, thị trấn hoạt động hiệu quả.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin thêm về tình hình phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh trong thời gian qua, trong đó khẳng định, dù khó khăn nhưng nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch đề ra như: tốc độ tăng trưởng, thu ngân sách, tiến độ thực hiện các dự án cũng như việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast