Cần điều chỉnh thống nhất một số nội dung quy định của Pháp lệnh CCB

Sáng 26/6, Đoàn công tác Bộ Nội vụ và Hội CCB Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh nhằm khảo sát, đánh giá kết quả thực hiện Pháp lệnh CCB Việt Nam tại Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh hiện có 368 tổ chức cơ sở Hội CCB với hơn 76.924 hội viên. Kể từ khi có Pháp lệnh CCB đến nay, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp hội đã triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các hoạt động và chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên. Các chế độ, chính sách đối với CCB theo quy định trong Pháp lệnh CCB về cơ bản đã được thực hiện đầy đủ.

Pháp lệnh CCB đã đi vào cuộc sống, đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo CCB. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, thi hành Pháp lệnh CCB vẫn còn một số nội dung còn vướng mắc, chưa có sự thống nhất. Ngân sách các xã, phường, thị trấn không đồng đều nên việc đảm bảo kinh phí hoạt động cho các cấp hội còn bất cập. Việc giải quyết chính sách đối với một số trường hợp CCB còn có vướng mắc về thủ tục, thiếu đồng bộ.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh và các sở, ngành đã đề xuất điều chỉnh một số nội dung của Pháp lệnh nhằm quy định thống nhất chế độ chính sách, phù hợp với thực tiễn, tạo điều kiện để các tổ chức hội hoạt động hiệu quả.

Các thành viên đoàn công tác của Bộ Nội vụ và Trung ương Hội CCB Việt Nam đã đánh giá cao hiệu quả hoạt động phong trào và công tác của Hội CCB Hà Tĩnh và tiếp thu các nội dung đề xuất, tổng hợp báo cáo với Chính phủ, Quốc hội xem xét điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast