Cơ cấu nhân sự Hội LHPN Hà Tĩnh theo hướng tinh giản bộ máy

(Baohatinh.vn) - Chiều 12/9, Trưởng ban Dân Tỉnh ủy Phan Cao Thanh cùng lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, UBMTTQ tỉnh có buổi làm việc với Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh nghe báo cáo đại hội cấp cơ sở và công tác chuẩn bị Đại hội Phụ nữ Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2016-2021.

co cau nhan su hoi lhpn ha tinh theo huong tinh gian bo may

Trưởng ban Dân Tỉnh ủy Phan Cao Thanh: Về phương án nhân sự, Hội LHPN tỉnh cần triển khai theo hướng tinh giản bộ máy, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động; chú ý đảm bảo cân đối giữa các lĩnh vực trong cơ cấu BCH.

Theo báo cáo của Hội LHPN tỉnh, đến nay, đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở và cấp huyện đã hoàn thành với kết quả tốt đẹp. Công tác bầu cử tại đại hội cấp cơ sở được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình theo quy chế bầu cử trong hệ thống Hội; phát huy được tinh thần dân chủ, trí tuệ của đại biểu. 100% đại hội bầu một lần đủ số lượng, đúng định hướng; không có đơn thư tố cáo, khiếu nại liên quan đến công tác bầu cử. Đến ngày 28/6/2016, 262/262 xã, phường, thị trấn tổ chức thành công đại hội theo kế hoạch. Đại hội đã bầu Ủy viên BCH, ủy viên BTV và các chức danh chủ chốt.

co cau nhan su hoi lhpn ha tinh theo huong tinh gian bo may

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Dương Thị Hằng báo cáo quy trình nhân sự BCH và BTV Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Đến ngày 9/9, có 13/13 Hội Phụ nữ các huyện, thị, thành phố và 3 đơn vị trực thuộc (Công an, Quân sự, Biên phòng) hoàn thành đại hội. Nhìn chung, đại hội đảm bảo được chất lượng, tạo được đợt thi đua cao điểm trong toàn các cấp Hội cơ sở. Đặc biệt, về công tác nhân sự, đại hội đã bầu được đội ngũ BCH và BTV cho nhiệm kỳ mới theo tiêu chí trẻ hóa và chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu về nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Tại buổi làm việc, Hội LHPN tỉnh cũng đã báo cáo với đoàn về công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 dự kiến đại hội sẽ diễn ra vào ngày 8-9/11 tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh lưu ý Hội LHPN tỉnh chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các văn kiện phục vụ đại hội.

co cau nhan su hoi lhpn ha tinh theo huong tinh gian bo may

Đặc biệt, cần đánh giá kết quả hoạt động đúng thực chất; chú ý đổi mới các tham luận, tập trung vào các nội dung mà báo cáo đại hội đưa ra, nhất là các giải pháp để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới.

Về phương án nhân sự, Hội LHPN tỉnh cần triển khai đúng với tinh thần kết luận của BTV Tỉnh ủy trong buổi làm việc gần đây. Cơ cấu nhân sự theo hướng tinh giản bộ máy, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động, chú ý đảm bảo cân đối giữa các lĩnh vực trong cơ cấu BCH.

Về chương trình Đại hội, nên tổ chức trong khoảng thời gian 1,5 ngày.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast