“Con đường thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng..."

Tháng 10 hàng năm, dẫu nhiều công việc và nhiệm vụ bộn bề nhưng tuổi trẻ Hà Tĩnh vẫn dành nhiều thời gian để tổ chức các hoạt động thiết thực tưởng nhớ, tri ân người thanh niên cộng sản Việt Nam đầu tiên: Lý Tự Trọng.

Kỷ niệm 99 năm ngày sinh Lý Tự Trọng ((20/10/1914-20/10/2013)

Năm nay, kỷ niệm 99 năm và hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, nhiều hoạt động đã diễn ra sôi nổi trong toàn Đoàn. Đầu tiên là các hoạt động sinh hoạt chủ điểm tháng 10 với chủ đề “Con đường thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”.

Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh dọn vệ sinh tại Khu tưởng niệm anh Lý Tự Trọng.
Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh dọn vệ sinh tại Khu tưởng niệm anh Lý Tự Trọng.

Từ chi đoàn khối cơ quan, lực lượng vũ trang, trường học hay chi đoàn khối dân cư, ở đâu chúng ta cũng thấy được không khí chuẩn bị cho các diễn đàn. Đến nay, đã có 505 chi đoàn trong toàn tỉnh tổ chức thành công chủ đề sinh hoạt, thông qua diễn đàn, ĐVTN đã nhận thức được nhiệm của tuổi trẻ trong thời đại mới.

Bạn Việt Nga (Chi đoàn 12 A2 – Trường THPT Đồng Lộc – Can Lộc) chia sẻ: “Em đồng ý với câu nói của anh Lý Tự Trọng, thanh niên trong thời chiến có lý tưởng và hành động vì mục đích độc lập dân tộc, bảo vệ tổ quốc. Trong thời đại mới thanh niên là học sinh như chúng em sẽ phấn đấu học tập, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện sức khỏe để bảo vệ thành quả của thế hệ cha anh đi trước”.

Sớm hơn, tuổi trẻ huyện Thạch Hà – quê hương anh Lý Tự Trọng chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp này. Tại Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng, Huyện đoàn Thạch Hà đã tổ chức Lễ kết nạp 99 học sinh là thanh niên ưu tú của các trường học trong huyện để đứng vào đội ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Những học sinh là thanh niên ưu tú của các trường học trong huyện Thạch Hà được kết nạp vào đội ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 99 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng. Ảnh: Giang Nam

Những học sinh là thanh niên ưu tú của các trường học trong huyện Thạch Hà được kết nạp vào đội ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 99 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng. Ảnh: Giang Nam

"Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng – Ngôi trường mang tên anh đã tổ chức chương trình “Lý Tự Trọng – Người truyền lửa” tái hiện lại quá trình hoạt động cách mạng cho đến lúc anh dũng hy sinh với mong muốn tiếp lửa cho hơn 1.600 học sinh nhà trường noi theo ý chí, tinh thần và sự quả cảm của anh Lý Tự Trọng", cô giáo Nguyễn Thị Loan – Bí thư Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng chia sẻ.

Tuổi trẻ Đoàn khối CCQ tỉnh dù nhiều công việc chuyên môn cũng đã tranh thủ ngày nghỉ thứ 7 và chủ nhật để về lao động tại khu vực nhà thờ, thăm hỏi và tặng quà thân nhân anh Lý Tự Trọng tại Xã Việt Xuyên (Thạch Hà).

Đối với lực lượng công an nhân dân, Lý Tự Trọng được xem như là một chiến sỹ công an đầu tiên bảo vệ Đảng, bảo vệ cán bộ cách mạng. Bởi vậy các diễn đàn sinh hoạt về tấm gương hy sinh dũng cảm và câu nói bất hủ của anh được các chiến sỹ công an tham gia rất hào hứng, sôi nổi. Tại các chi đoàn trường học, cũng phát xây dựng hình mẫu thanh niêjn “Trí sáng – tâm trong – hoài bão lớn” để tiếp bước cách mạng cha anh trong thời đại mới.

Đặc biệt, các cấp bộ đoàn đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên hành hương về khu tưởng niệm Lý Tự Trọng như hướng về địa chỉ đỏ để tri ân những công lao của các thế hệ tiền bối cách mạng. Nhân dịp này, các cấp bộ đoàn đã ký giao ước thi đua thực hiện thắng lợi các phong trào do đoàn cấp trên triển khai, nhằm hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2014), kêu gọi tuổi trẻ và nhân dân trong toàn tỉnh ủng hộ kinh phí nhằm xây dựng các hạng mục công trình tại khu tưởng niệm Lý Tự Trọng tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà.

Hà Tĩnh tháng 10, dẫu nhiều khó khăn vì phải gánh chịu hậu quả do thiên tai, nhưng, bên cạnh nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão lụt, tuổi trẻ toàn tỉnh vẫn tổ chức nhiều hoạt động hướng về anh Lý Tự Trọng bằng niềm tự hào, khâm phục đối với một Thanh niên cộng sản, một người con quê hương Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast