Đẩy mạnh công tác tập hợp đoàn viên thanh niên ở cơ sở, doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Chiều 10/11, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh về kết quả công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua và một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và lãnh đạo các ban Đảng cùng dự.

Từ đầu năm đến nay, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được các cấp bộ đoàn tổ chức thực hiện tốt bằng nhiều hình thức, nội dung thiết thực nhằm tuyên truyền, phổ biến, quán triệt những chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của đoàn đến tận ĐVTN…

Đẩy mạnh công tác tập hợp đoàn viên thanh niên ở cơ sở, doanh nghiệp ảnh 1
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cần đánh giá đúng những ưu điểm cũng như những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua để từ đó xây dựng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thực sự hiệu quả.

Toàn tỉnh có 323 công trình, đề tài nghiên cứu khoa học, sản phẩm sáng tạo của tuổi trẻ tham gia cuộc thi cấp tỉnh. Đoàn viên thanh niên toàn tỉnh thành lập được 93 mô hình kinh tế thanh niên, hỗ trợ duy trì và xây dựng 17 hợp tác xã, 14 tổ hợp tác thanh niên phát triển sản xuất; 8 hợp tác xã thanh niên bảo vệ môi trường, tiêu biểu có một số HTX có doanh thu ước đạt 1 tỷ đồng/năm… Các hoạt động tham gia đảm bảo trật tự ATGT, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của tuổi trẻ toàn tỉnh được triển khai có hiệu quả.

Công tác xây dựng Đoàn, củng cố, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền nhân dân; chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng được các cấp bộ đoàn triển khai tổ chức đồng bộ với nhiều hoạt động ý nghĩa. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức, phối hợp tổ chức thành công chuỗi các hoạt động chào mừng 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng...

Đẩy mạnh công tác tập hợp đoàn viên thanh niên ở cơ sở, doanh nghiệp ảnh 2
Thời gian qua, phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập nghiệp” trong toàn tỉnh được triển khai khá hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cho rằng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng như cán bộ đoàn các cấp phải thực sự là thủ lĩnh, phải thực sự đoàn kết, tâm huyết, nói đi đôi với làm... Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần phải nghiên cứu để đổi mới hoạt động của các đơn vị cấp II.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận những kết quả trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua. Đặc biệt là việc tham mưu tổ chức các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thời gian tới cần tiếp tục cụ thể hóa các nhiệm vụ trong Thông báo Kết luận số 449 ngày 2/4/2014 của Thường trực Tỉnh ủy; đẩy mạnh công tác tập hợp ĐVTN ở các tổ chức đoàn cơ sở, doanh nghiệp; đánh giá đúng những ưu điểm cũng như những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua để đề ra giải pháp đẩy mạnh các phong trào, nâng cao hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast