Đóng góp trí tuệ, xây dựng tổ chức Hội Phụ nữ Hà Tĩnh vững mạnh

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc, chiều nay (8/11), Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 thảo luận các nội dung liên quan. Các đại biểu đã thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến cũng như chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong hoạt động hội.

>> Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Phụ nữ Hà Tĩnh lần thứ XV

>> Xây dựng hình ảnh phụ nữ Hà Tĩnh “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”

dong gop tri tue xay dung to chuc hoi phu nu ha tinh vung manh

Đại biểu trao đổi bên lề Đại hội

Là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện phong trào “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới”, đến nay, Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên đã thành lập 656 tổ gia đình phụ nữ nhà sạch, vườn đẹp và tổ gia đình phụ nữ 5 không 3 sạch; đăng ký 504 vườn mẫu, 2.730 vườn xanh sạch, đẹp... Để có kết quả đó, Đại biểu Phạm Thị Hiên – Chủ tịch Hội chia sẻ: Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền và tuyên truyền phải bài bản, thực tế, có hình ảnh minh họa gắn với tham quan học tập mô hình, kinh nghiệm; xây dựng mô hình trên mọi lĩnh vực để vừa giúp cán bộ Hội có cơ sở thực tiễn để chị em làm công tác Hội; trong phát động phong trào có sự quan tâm đến chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân, tàn tật... giúp chị em vươn lên.

dong gop tri tue xay dung to chuc hoi phu nu ha tinh vung manh

Đại biểu Phạm Thị Hiên – Chủ tịch Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên

Với đặc thù là đơn vị thuần nông, nay trở thành trung tâm của Khu công nghiệp với cơ hội phát triển sôi động, phường Kỳ Liên (TX.Kỳ Anh) đang đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Trong đó, vai trò tuyên truyền, vận động hội viên ổn định tình hình tư tưởng luôn được coi trọng hàng đầu. Đại biểu Nguyễn Thị Thủy - Chủ tịch Hội LHPN phường Kỳ Liên (TX.Kỳ Anh) cho biết: Hội đã chủ động thành lập các tổ công tác tuyên truyền vận động, phân công cụ thể cho các cá nhân tổ chức phụ trách từng chi hội, từng nhóm hộ dân, từng thành phần, đối tượng để tiếp cận mọi lúc, mọi nơi, kiên trì, bám sát cùng ăn cùng ở, cùng chia sẻ, động viên, giúp đỡ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường và thu hồi đất GPMB, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

dong gop tri tue xay dung to chuc hoi phu nu ha tinh vung manh

Đại biểu Nguyễn Thị Thủy - Chủ tịch Hội LHPN phường Kỳ Liên (TX.Kỳ Anh)

Không chỉ phụ nữ nông thôn, góp sức xây dựng TP. Hà Tĩnh đạt đô thị loại 2 vào năm 2018, phụ nữ Thành phố đang tích cực phát huy phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, xây dựng hình ảnh người phụ nữ thành phố “năng động, văn minh, thân thiện”.

Đại biểu Trần Thị Phương - Chủ tịch Hội chia vui: Hội Phụ nữ thành phố đã xây dựng kế hoạch, chọn và phân nhóm đối tượng, nội dung và địa bàn phù hợp với điều kiện tình hình thực tế của địa phương làm điểm để nhân ra diện rộng. Trong đó, chú tập trung vận động phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ với phương châm lấy sức dân để lo cho dân, để hội viên tự thấy được rèn luyện 4 phẩm chất là chính thực hiện cho mình, cho gia đình mình, từ đó sẽ có đóng góp cho xã hội.

dong gop tri tue xay dung to chuc hoi phu nu ha tinh vung manh

Là lực lượng đông đảo, chiếm hơn 52% lực lượng CNVCLĐ toàn tỉnh, lực lượng nữ CNVCLĐ đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân, vừa “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đại biểu Lê Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ: Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng và những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của nữ CNVCLĐ, phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với lao động nữ và trẻ em; tiếp tục củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của Ban nữ công các cấp có hiệu quả... Khuyến khích, động viên người phụ nữ tự vươn lên khẳng định vai trò, vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội.

dong gop tri tue xay dung to chuc hoi phu nu ha tinh vung manh

Đại biểu Lê Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

Về góp ý sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội LHPN Việt Nam, đại biểu Hoàng Quỳnh Oanh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Lộc Hà nêu ý kiến: mô hình tổ chức bộ máy Hội cấp cơ sở (Điều 19) Trung ương Hội nên bổ sung thống nhất mô hình đến chi hội và quy định nhiệm vụ của chi hội để quá trình chỉ đạo kiện toàn nhiệm kỳ hoặc khi có thay đổi địa giới hành chính thì các Hội cơ sở đỡ lúng túng. Và với chi hội đông hội viên nên chăng tiếp tục chia thành các tổ do Ban Chấp hành Hội LHPN cấp cơ sở quyết định phù hợp với tình hình thực tế.

Tại đại hội, nhiều đại biểu cũng mạnh dạn đề xuất ý kiến gửi gắm đến lãnh đạo cấp tỉnh, trung ương Hội như: tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xác định cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; ưu tiên bố trí nguồn lực, có các cơ chế, chính sách phù hợp để hỗ trợ, khuyến khích hội viên, tổ chức hội trong quá trình triển khai thực hiện các phong trào; tuyên truyền nâng cao nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền ở một số địa phương, đơn vị về công tác phụ nữ và bình đẳng giới…

dong gop tri tue xay dung to chuc hoi phu nu ha tinh vung manh

Trong thời gian còn lại của chương trình, Đại hội sẽ nghe báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội phụ nữ cấp trên, dự thảo Điều lệ Hội (bổ sung, sửa đổi); bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu cấp trên; nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất của BCH Hội LHPN tỉnh khóa XV; ra mắt BCH nhiệm kỳ mới; khen thưởng phụ nữ tiêu biểu; thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội...

* Báo Hà Tĩnh điện tử tiếp tục cập nhật...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast