Đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn của Phụ nữ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Gắn với quá trình triển khai đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, công tác tuyên truyền về đại hội được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú; các phong trào thi đua sôi nổi được tổ chức ở các cấp hội. Đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn đang diễn ra trong các tầng lớp hội viên, phụ nữ ở khắp các địa phương ở Hà Tĩnh.

dot sinh hoat chinh tri rong lon cua phu nu ha tinh

Chị em phụ nữ Hà Tĩnh hăng hái thi đua chào mừng đại hội phụ nữ các cấp

Việc xây dựng kế hoạch và triển khai công tác tuyên truyền phụ nữ các cấp đã được thực hiện ngay từ những ngày đầu năm với mục tiêu đưa thông tin, không khí của đại hội đến tận hội viên, phụ nữ. Phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề “Phụ nữ Hà Tĩnh đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” đã được phát động rộng khắp ở các địa phương trên toàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Trên cơ sở kế hoạch của BCH Tỉnh hội, các cấp hội đã cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua: xây dựng nhà sạch, vườn đẹp, tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, giúp hộ nghèo có địa chỉ, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”... Thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên, phụ nữ ở 13/13 huyện, thành, thị hội và 100% tổ chức hội cơ sở, đợt thi đua cao điểm chào mừng đại hội phụ nữ gắn với thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã thực hiện được hơn 500 công trình, sản phẩm với trị giá trên 6 tỷ đồng. Qua đó, hàng chục ngàn ngày công phụ nữ đã được huy động để thực hiện các phong trào, công trình; hàng ngàn suất quà và nhiều sổ tiết kiệm đã được trao tặng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; hàng chục vườn mẫu của phụ nữ và các khu dân cư kiểu mẫu do phụ nữ đảm nhận đã và đang được xây dựng; nhiều HTX, tổ hợp tác SXKD của phụ nữ ra đời...

dot sinh hoat chinh tri rong lon cua phu nu ha tinh

Phụ nữ xã Tùng Lộc (Can Lộc) ra quân dọn vệ sinh đường giao thông thôn xóm

Hòa cùng khí thế thi đua sôi nổi trên quê hương cách mạng Can Lộc trước thềm đại hội phụ nữ huyện sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8/2016, chúng tôi cảm nhận được sự hăng hái, phấn khởi trong từng công trình, phần việc của hội viên, phụ nữ cấp cơ sở. Những cuộc huy động tổng lực làm đường, khơi thông mương thoát bẩn, xây dựng giếng làng; góp công, vật liệu làm mái ấm tình thương, công trình nước sạch cho phụ nữ nghèo; tiên phong xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu... đều mang đậm dấu ấn của bàn tay người phụ nữ.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Can Lộc - Trần Thị Nguyệt cho biết: Phong trào thi đua cao điểm của hội được phát động gắn với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cho các cấp hội phụ nữ Can Lộc trong thời điểm này, đó là chủ công thực hiện tiêu chí vệ sinh môi trường, chỉnh trang các khu dân cư; tích cực phát triển các tổ hợp tác, HTX chăn nuôi liên kết quy mô nhỏ và tiên phong xây dựng vườn mẫu.

Đón chúng tôi đến tham quan khu vườn mẫu của gia đình, chị Nguyễn Thị Tý (thôn Trung Hải - xã Thiên Lộc) chia sẻ: “Để có vườn mẫu rộng hơn 1.000 m2 này, vợ chồng tôi đã kiên trì hàng tháng trời đổ đất, quy hoạch các vùng sản xuất, tham gia tập huấn kỹ thuật trồng các loại rau, cây ăn quả. Đến nay, các nguồn thu nhập bước đầu từ trồng rau ngắn ngày luân canh 3 vụ và nuôi cá nước ngọt đạt trên 50 triệu đồng/năm. Khu vườn đã được nhiều chị em phụ nữ đến tham quan, học tập kinh nghiệm”.

Theo đánh giá của Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Dương Thị Hằng, một trong những thành công được thể hiện trong quá trình triển khai đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đó chính là cuộc sinh hoạt chính trị đang diễn ra sâu rộng và thiết thực trong hội viên, phụ nữ tỉnh nhà. Đặc biệt, các phong trào, công trình chào mừng từ các cấp hội đang bám sát và từng bước hiện thực hóa mục tiêu trọng tâm của đại hội phụ nữ nhiệm kỳ mới đó là vận động phụ nữ tham gia tích cực, có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương thông qua các chương trình, kế hoạch về mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và mục tiêu bình đẳng giới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast