Gặp mặt lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể nhân dân cấp tỉnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh chủ trì buổi gặp mặt lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể nhân dân cấp tỉnh. Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long tham dự.

Gặp mặt lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể nhân dân cấp tỉnh ảnh 1

Năm 2014 là năm có nhiều khó khăn, thách thức nhưng MTTQ và các đoàn thể đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, vận động nhân dân huy động mọi nguồn lực thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt công tác GPMB, di dân tái định cư để các công trình, dự án được triển khai đúng tiến độ; vận động nhân dân khu tái định cư và vùng phụ cận tập trung sản xuất, ổn định cuộc sống; tham gia giải quyết những vấn đề phức tạp phát sinh ở cơ sở.

Gặp mặt lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể nhân dân cấp tỉnh ảnh 2

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: “Tin tưởng MTTQ và các đoàn thể nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà thực hiện tốt các mục tiêu Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và sắp tới là Đại hội Đảng lần thứ XII sẽ đề ra”

MTTQ và các đoàn thể nhân dân cũng không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “Tuổi trẻ Hà Tĩnh học tập và làm theo lời Bác”, “Cựu Chiến binh gương mẫu”… được duy trì thường xuyên và ngày càng đi vào chiều sâu…

MTTQ và các đoàn thể nhân dân các cấp thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây dựng quỹ hoạt động, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Các cấp hội thực sự là cánh tay nối dài của Đảng, của những tấm lòng nhân ái đến với những người bất hạnh, những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cũng như tạo niềm tin trong các tầng lớp nhân dân.

Gặp mặt lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể nhân dân cấp tỉnh ảnh 3

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn MTTQ và các đoàn thể nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng cả hệ thống chính trị các cấp đưa Hà Tĩnh sớm thoát khỏi tỉnh nghèo vươn lên tốp khá và tiếp tục phát triển nhanh, bền vững hơn. Trong đó, nỗ lực để hướng đến mục tiêu công bằng xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và kỷ cương phép nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast