Gặp mặt truyền thống cán bộ Đội TNTP Hồ Chí Minh

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2016), chiều 11/5, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Hội Đồng đội tỉnh tổ chức gặp mặt các đội ngũ cán bộ làm công tác Đội nhiệm kỳ 2012 - 2017.

gap mat truyen thong can bo doi tntp ho chi minh

Trong không khí thân mật, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 75 năm trang vàng sử Đội. Tháng 10/1930, Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ nhất đã đề cập đến tổ chức thiếu nhi và thiếu niên cách mạng Hồng nhi Đoàn và giao cho Đoàn thanh niên phụ trách. Ngày 15/5/1941, tại thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng (Cao Bằng), Hội Nhi đồng Cứu quốc được thành lập.

gap mat truyen thong can bo doi tntp ho chi minh

Chị Nguyễn Thị Thu Trang – Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Nghi Xuân: Cần quan tâm đầu tư CSVC cho hoạt động Đội

Theo từng thời kỳ, Hội đã qua nhiều lần đổi tên, đến ngày 30/1/1970, Hội chính thức mang tên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Trong kháng chiến, các đội viên, thiếu nhi đã tích cực tham gia hoạt động cách mạng lập công xuất sắc trở thành gương sáng cho các thế hệ thiếu nhi Việt Nam noi theo như: Kim Đồng, Dương Văn Nội, Vừ A Dính…

gap mat truyen thong can bo doi tntp ho chi minh

Anh Nguyễn Duy Ngân – Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Tĩnh:  Cần sáng tạo, đổi mới trong triển khai hoạt động Đội, chú trọng giáo dục truyền thống, giáo dục kỹ năng sống cho thiếu niên nhi đồng

Cùng với sự lớn mạnh, phát triển của thiếu nhi cả nước, 75 năm qua, đội viên, thiếu niên nhi đồng Hà Tĩnh đã không ngừng nỗ lực, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, đóng góp to lớn cho phong trào thiếu nhi và góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh. Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều gương thiếu nhi tiêu biểu, những tập thể điển hình với nhiều thành tích vượt bậc trên nhiều lĩnh vực.

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ hội đã ôn lại những kỷ niệm, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay cũng như nhiệt huyết của tuổi trẻ qua quá trình công tác. Đồng thời, đề xuất những ý tưởng, giải pháp nhằm đưa công tác Đội, phong trào thiếu nhi của tỉnh nhà phát triển vững mạnh.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh cũng trao tặng 37 suất quà cho 37 giáo viên Tổng phụ trách Đội có hoàn cảnh khó khăn.

gap mat truyen thong can bo doi tntp ho chi minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast