Gửi gắm tâm tư vào tổ chức Đoàn trong chặng đường mới

(Baohatinh.vn) - Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017-2022 là dịp để các thế hệ gửi gắm tâm tư, nguyện vọng và khát khao cống hiến. Phóng viên Báo Hà Tĩnh ghi lại những tình cảm trao gửi của nhiều thế hệ.

Bác Trần Kim Đạo - cán bộ hưu trí (tổ dân phố 1A, thị trấn Nghèn, Can Lộc): Quan tâm công tác giáo dục tư tưởng, bồi dưỡng đạo đức, lối sống

gui gam tam tu vao to chuc doan trong chang duong moi

Tôi thấy đa số thanh thiếu niên đều rất có ý thức xây dựng quê hương, hết lòng giúp đỡ người nghèo, người yếu thế. Đó là điều rất đáng tự hào, đáng nhân rộng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cháu chưa thật sự coi trọng pháp luật, gây mất ANTT, nhất là trong tham gia giao thông.

Tôi mong muốn thời gian tới, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho ĐVTN phải được thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức. Bên cạnh đó, đại hội cần có những quyết sách quan trọng để phát huy nguồn nhân lực trẻ, tạo đột phá trong công tác đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ trẻ và cả chăm sóc, bồi dưỡng thiếu niên, nhi đồng, xây dựng đội ngũ kế tục xứng đáng với sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Anh Đậu Xuân Hùng - Bí thư Đoàn xã Hương Liên (Hương Khê): Hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với ĐVTN vùng sâu, vùng xa

gui gam tam tu vao to chuc doan trong chang duong moi

Trong những nhiệm kỳ qua, không chỉ ĐVTN mà bà con Hương Liên, đặc biệt là bà con dân tộc Chứt ở bản Rào Tre đã nhận sự quan tâm, tạo điều kiện rất lớn từ các cấp bộ đoàn. Đó là niềm động viên, khích lệ rất lớn để đội ngũ cán bộ đoàn chúng tôi cũng như bà con vượt khó, vươn lên.

Tôi mong rằng, đại hội lần này sẽ đưa ra những giải pháp giải quyết các vấn đề lớn trong thanh niên như: Việc làm, hỗ trợ thanh niên trong lập nghiệp; phát triển tài năng, trí tuệ, tạo nhiều sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện, cơ hội cho thanh niên cống hiến và trưởng thành; luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ thanh niên vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa... Đại hội cần quan tâm hơn nữa tới vấn đề phụ cấp dành cho cán bộ chi đoàn.

Anh Nguyễn Thế Anh - Chủ tịch UBMTTQ thị xã Kỳ Anh: Mỗi đại biểu hãy là một hạt nhân nòng cốt

gui gam tam tu vao to chuc doan trong chang duong moi

Trước, trong và sau cơn bão số 10, ĐVTN toàn TX Kỳ Anh đã dốc sức cùng cả hệ thống chính trị tích cực phòng, chống bão; ra quân giúp bà con nhân dân dựng lại nhà cửa; vận động các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ bà con... Những hành động kịp thời, hiệu quả đó của tuổi trẻ được bà con nhân dân vô cùng cảm kích và lãnh đạo thị xã biểu dương, ghi nhận. Chúng tôi tin tưởng và kỳ vọng, Thị đoàn tiếp tục phát huy vai trò xung kích, đi đầu, góp phần xây dựng TX Kỳ Anh trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp; các đại biểu Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần này sẽ tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân nòng cốt đóng góp tích cực cho sự phát triển KT-XH, QPAN, tạo chuyển biến mạnh mẽ cho tổ chức đoàn trong nhiệm kỳ mới.

Em Nguyễn Phi Hà An - Lớp 7/5, Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh): Mong muốn tổ chức nhiều hoạt động đội thiết thực, ý nghĩa

gui gam tam tu vao to chuc doan trong chang duong moi

Thời gian qua, dưới sự dẫn dắt của Thành đoàn Hà Tĩnh, cô tổng phụ trách đội và các anh chị ĐVTN đi trước, chúng em đã được tham gia rất nhiều chương trình, hoạt động đội bổ ích và lý thú. Nhiệm kỳ tới, chúng em mong muốn tham gia nhiều hơn các buổi tư vấn, nói chuyện về các vấn đề như: Vấn nạn bạo lực học đường, sức khỏe sinh sản vị thành niên... Mong các anh chị tiếp tục tổ chức các hoạt động gần gũi, phù hợp với tâm lý học sinh như tham gia các trại hè để rèn luyện kỹ năng sống. Em cũng hy vọng, các bạn ở trường vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn sẽ được quan tâm, tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình thiết thực, ý nghĩa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast