Hà Tĩnh phát động chương trình thanh niên khởi nghiệp

(Baohatinh.vn) - Sáng 4/3, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động chương trình Thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp và triển khai Cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp” năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tới dự.

ha tinh phat dong chuong trinh thanh nien khoi nghiep

Chương trình thanh niên khởi nghiệp là một trong những hoạt động trọng điểm của phong trào Đoàn năm nay và trong suốt nhiệm kỳ 2017 - 2022, tập trung hỗ trợ 3 nhóm đối tượng trọng tâm là: thanh niên - sinh viên, thanh niên nông thôn và doanh nhân trẻ.

ha tinh phat dong chuong trinh thanh nien khoi nghiep

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho Hội đồng tư vấn Chương trình thanh niên khởi nghiệp

Nhằm hỗ trợ, cung cấp những kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quyết định thành lập Hội đồng tư vấn Chương trình thanh niên khởi nghiệp tỉnh Hà Tĩnh với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nhân thành đạt.

ha tinh phat dong chuong trinh thanh nien khoi nghiep

Các đại biểu ấn nút khởi động Chương trình thanh niên khởi nghiệp

Truyền cảm hứng cho ĐVTN tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những chương trình sáng tạo, đồng hành thiết thực cùng thanh niên được Tỉnh đoàn triển khai trong thời gian qua.

ha tinh phat dong chuong trinh thanh nien khoi nghiep

Thông qua diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cấp bộ Đoàn, các bạn ĐVTN chuyển tải, lan tỏa động lực giám dấn thân, giám thực hiện và giám chấp nhận thất bại.

"Tỉnh nhà luôn luôn lắng nghe, luôn luôn quan tâm đến các hoạt động của thanh niên và đồng hành cùng thanh niên trên mọi mặt trận; đặc biệt đối với thanh niên học tập và khởi nghiệp. Chỉ cần ngày hôm nay các bạn có ý tưởng, có đam mê và ngày mai các bạn có quyết tâm thực hiện đam mê, ý tưởng. Hãy lan tỏa tinh thần đó để làm giàu cho bản thân và góp phần tạo khí thế cho sự phát triển chung của tỉnh nhà” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh truyền lửa.

Tại chương trình, Ban tổ chức triển khai Cuộc thi "Ý tưởng, dự án khởi nghiệp" trong thanh niên.

ha tinh phat dong chuong trinh thanh nien khoi nghiep

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông triển khai Cuộc thi Ý tưởng, dự án Thanh niên khởi nghiệp

Cuộc thi sẽ diễn ra qua 2 vòng, trong đó vòng sơ tuyển “Đi tìm ý tưởng kinh doanh” sẽ chọn ra từ 5 - 10 ý tưởng khởi nghiệp tốt nhất để tham gia vào vòng chung kết “Ý tưởng thăng hoa”. Nội dung các ý tưởng, dự án kinh doanh thuộc các lĩnh vực: nông nghiệp; thương mại - dịch vụ; công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; môi trường và các ngành khác… Vòng sơ tuyển diễn ra vào tháng 7/2017 và chung kết vào tháng 8/2017.

ha tinh phat dong chuong trinh thanh nien khoi nghiep

Dịp này, Tỉnh đoàn đã quyết định hỗ trợ vay vốn cho 6 dự án thanh niên, mỗi dự án 50 triệu đồng.

ha tinh phat dong chuong trinh thanh nien khoi nghiep

Ngay sau lễ phát động, hơn 200 sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh đã được tham gia Diễn đàn Sinh viên Hà Tĩnh khởi nghiệp năm 2017 do giảng viên cao cấp Vũ Hữu Kiên, Tổ chức Lao động Quốc tế ILO trao đổi với chuyên đề "Định hướng, thúc đẩy đam mê khởi nghiệp trong sinh viên".

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast