Học Bác, tuổi trẻ Hà Tĩnh làm nhiều việc tốt, công trình ý nghĩa

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/7, Đảng ủy khối cơ quan Tỉnh đoàn tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

hoc bac tuoi tre ha tinh lam nhieu viec tot cong trinh y nghia

Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Thế Hoàn trao chứng nhận điển hình cho 8 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn có 8 chi bộ trực thuộc với 92 đảng viên. Các chi bộ trực thuốc có đặc thù là ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, điều kiện đi lại khó khăn. Có một số chi bộ, cán bộ, đảng viên chủ yếu là người trực tiếp lao động.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hàng năm, Đảng ủy cơ quan đã chỉ đạo tổ chức ký cam kết cho toàn thể cán bộ, đảng viên; thực hiện ghi chép sổ tay “làm theo gương Bác”; đồng thời triển khai nghiêm túc các đợt học tập chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương IV khóa XI đến 100% cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trong cơ quan Tỉnh đoàn và các chi bộ trực thuộc. Từ đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, đoàn; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức và cán bộ, đoàn viên.

Bên cạnh đó, BTV Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn thường xuyên chú trọng, đẩy mạnh thông qua các hội nghị, cuộc họp, các diễn đàn sinh hoạt của tuổi trẻ gắn với việc thực hiện Chỉ thị của Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, lề lối cán bộ Đoàn”, cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới” và Đề án “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cho thanh niên giai đoạn 2012-2020”…; chỉ đạo 100% Đoàn xã, phương thị trấn và các trường học trong toàn tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Bác Hồ với thanh niên - Thanh niên với Bác Hồ” bằng nhiều hình thức…

hoc bac tuoi tre ha tinh lam nhieu viec tot cong trinh y nghia

ĐVTN ra quân hưởng ứng chiến dịch "Hãy làm sạch biển" tại Nghi Xuân

Hàng năm, nhân dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh(19/5), các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhiều công trình ý nghĩa. Nhiều đơn vị còn phát động viết nhật ký “Làm theo lời Bác”, báo công Bác… Toàn tỉnh đã tổ chức được 632 diễn đàn; xây dựng mới 78 tủ sách “Học tập và làm theo Bác” với hơn 5000 cuốn sách, tài liệu; có 192 tập thể và 526 gương thanh niên tiêu biểu được tuyên dương ở cấp huyện và cấp tỉnh.

Từ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu luôn gương mẫu trong thực hiện trách nhiệm. Việc giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ được cụ thể hóa bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, ĐVTN nói chung ngày càng nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; về vị trí, vai trò, trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên; chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn…

Hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong triển khai Chỉ thị 03-CT/TW; kiến nghị, đề xuất các giải pháp để triển khai hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng trong ngày hôm nay, BTV cơ quan Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng cho toàn thể cán bộ đảng viên trực thuộc.

Trong thời gian 1 ngày, các thành viên tham dự đã được quán triệt những nội dung cốt lõi và điểm mới của báo cáo chính trị Đại hội; nghe báo cáo kinh tế - xã hội 5 (2010-2015) và nhiệm vụ 5 năm kế tiếp (2016-2020); báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương IV, khóa XI; thông qua dự thảo chương trình hành động của Đảng bộ Tỉnh Đoàn thực hiện Nghị quyết XII của Đảng...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast