Khánh thành và trao tặng công trình Đài phun nước nghệ thuật Ngã ba Đồng Lộc

Sáng 20/7, tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Liên bang Nga tổ chức lễ khánh thành và trao tặng công trình Đài phun nước nghệ thuật cho đơn vị quản lý.

Bấm nút khánh thành công trình
Bấm nút khánh thành công trình

Dự buổi lễ có Tham tán công sứ nước cộng hòa XHCN Việt Nam tại Liên bang Nga Nguyễn Chí Tâm, Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Mat-xcơ-va Hồ Sỹ Huy và các nhà tài trợ. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và các đồng chí trong BTV tỉnh ủy.

Các đại biểu dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ TNXP toàn quốc...
Các đại biểu dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ TNXP toàn quốc...

Với tấm lòng, tình cảm sâu sắc hướng về quê hương, đất nước, đặc biệt là trong việc đóng góp xây dựng Khu di lịch sử TNXP Ngã ba Đồng Lộc trở thành địa chỉ đỏ tiêu biểu, giáo dục truyền thống, cách mạng cho các thế hệ nhân dân và tuổi trẻ của cả nước, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh đang sinh sống, học tập, làm việc tại nước Cộng hòa Liên bang Nga đã đóng góp xây dựng hạng mục công trình “Đài phun nước”.

... và khu mộ 10 nữ liệt sỹ TNXP tại Ngã Ba Đồng Lộc.
... và khu mộ 10 nữ liệt sỹ TNXP tại Ngã Ba Đồng Lộc.

Công trình được khởi công xây dựng từ đầu tháng 4/2013 và khánh thành trong dịp kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Đồng Lộc (Tháng 7/2013) với giá trị đầu tư hơn 7 tỷ đồng.

Nằm ở phía trước Tượng đài Chiến thắng, công trình nhằm tạo cảnh quan đẹp mắt, mát mẻ, tăng thêm sự sinh động cho quần thể Khu di tích.

Đây là công trình văn hoá có ý nghĩa to lớn để tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Từ đây, nhân dân Việt Nam, bạn bè quốc tế về với Ngã ba Đồng Lộc sẽ được cảm nhận trọn vẹn về sự hào hùng của quá khứ, sức mạnh vươn tới tương lai của dân tộc Việt Nam nói chung và của Đồng Lộc xưa nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng quà lưu niệm Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Liên bang Nga
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng quà lưu niệm Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Liên bang Nga

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, trân trọng cảm ơn những người con của quê hương Hà Tĩnh tại Liên bang Nga đã dành tình cảm tốt đẹp cùng sự đóng góp quý báu về vật chất để làm nên công trình “Đài phun nước” đầy ý nghĩa.

Phó Chủ tịch UND tỉnh yêu cầu Tỉnh đoàn, Ban Quản lý khu di tích lịch sử TNXP Ngã Ba Đồng Lộc khai thác, sử dụng có hiệu quả công trình “Đài phun nước”, thường xuyên quan tâm bảo trì và phát huy giá trị của công trình.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã dâng hương, hoa tại Nhà Bia tưởng niệm liệt sỹ TNXP toàn quốc và Khu mộ 10 nữ liệt sỹ TNXP.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast