Không ngừng cống hiến để tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 29/11, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn một số nội dung quan trọng cho cán bộ Đoàn cấp cơ sở và sơ kết hoạt động hỗ trợ, khắc phục hậu quả lũ lụt. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tới dự.

khong ngung cong hien de to chuc doan ngay cang lon manh

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phổ biến một số nội dung tại hội nghị

Trong thời gian 1 ngày, gần 350 cán bộ, ĐVTN của các cấp cơ sở được nghe Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy điểm qua một số tình hình, thời sự trong nước và quốc tế; tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh năm 2016; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh trong thời gian gần đây cũng như chỉ đạo, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn trong thời gian sắp tới.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, mỗi ĐVTN cần nâng cao bản lĩnh chính trị, luôn giữ vững niềm tin vào chính quyền đồng thời tiếp tục có nhiều đóng góp, cống hiến để tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh, luôn là cánh tay phải đắc lực của Đảng và Nhà nước.

Cũng tại hội nghị, các ĐVTN được nghe Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn phổ biến 19 điều đảng viên không được làm; Nghị quyết số 04-NQ/TW của BCH TW về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Ngoài ra, ĐVTN còn được nắm bắt tình hình sử dụng các trang mạng thông tin điện tử (website), trang mạng xã hội (facebook) ở các cấp bộ Đoàn và ĐVTN trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh được hướng dẫn phương pháp sử dụng, khai thác và bảo mật tài khoản mạng xã hội, thư điện tử trong thời gian này, các học viên còn được quán triệt một số nội dung, hướng dẫn nắm bắt và định hướng dư luận trong tầng lớp thanh niên.

Dịp này, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng tổ chức sơ kết công tác ứng phó, hỗ trợ khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2016. Theo đó, thời gian qua, tổ chức Đoàn đã thành lập 187 đội hình TNTN với 2.800 lượt ĐVTN thực hiện hơn 3.500 ngày công vệ sinh nhà cửa, làm sạch các công sở, trường học, bệnh viện, trạm xá, hộ gia đình chính sách… tại các địa phương bị ngập lụt nặng; tổ chức khử trùng giếng nước, làm cầu tạm, làm đường đảm bảo giao thông thông suốt cho nhân dân; huy động lực lượng bác sỹ, y tá tổ chức 5 đợt khám bệnh, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho hơn 3.000 người dân sau khi nước rút.

Tính đến nay, tổ chức Đoàn đã kêu gọi vận động được hơn 19,5 tỷ đồng bao gồm 8,447 tỷ đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết, qua đó động viên người dân vượt lên khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast