Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ngày truyền thống công tác Tôn giáo

(Baohatinh.vn) - Chiều 31/7, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ đã đến tặng hoa chúc mừng cán bộ, công chức, những người làm công tác tôn giáo nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống QLNN về tôn giáo.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ngày truyền thống công tác Tôn giáo ảnh 1

Phát biểu chúc mừng ngành QLNN về tôn giáo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác tôn giáo trong việc củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, đồng thời biểu dương và chúc mừng những thành quả mà ngành tôn giáo Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thời gian tới, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, những người làm công tác tôn giáo trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xây dựng ngành ổn định về tổ chức, đảm bảo có bộ máy QLNN về tôn giáo phù hợp, hiệu quả từ tỉnh đến cơ sở; xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo yêu nghề, tâm huyết, có trình độ, đạo đức, năng lực vận động quần chúng và QLNN về tín ngưỡng, tôn giáo nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

* Cũng trong chiều nay (31/7), Sở Nội vụ Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt cán bộ làm công tác tôn giáo qua các thời kỳ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh tới dự.

Sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh 234/SL ngày 14/6/1955, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã sớm hình thành bộ phận làm công tác tôn giáo vận để tham mưu cho Tỉnh ủy và UBND về công tác tôn giáo. Từ đó đến nay, tổ chức, bộ máy QLNN về tôn giáo không ổn định, có những thay đổi theo từng giai đoạn nhưng ngành đã nỗ lực khắc phục khó khăn, bám sát quan điểm, chủ trương, chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước và các quy định của pháp luật về tôn giáo để tham mưu cho các cấp chính quyền thực hiện chức năng QLNN đối với tôn giáo; thể hiện rõ vai trò cơ quan đầu mối phối hợp công tác với các cấp ngành; là đầu mối liên hệ giữa chính quyền với các tổ chức tôn giáo ở địa phương.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ngày truyền thống công tác Tôn giáo ảnh 2

Công tác QLNN về tôn giáo trên địa bàn tỉnh không ngừng được tăng cường, vừa đáp ứng nguyện vọng chính đáng của chức sắc, tín đồ theo đúng quy định của pháp luật, tạo niềm tin tưởng, phấn khởi của đồng bào tôn giáo; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố, ANCT vùng giáo đảm bảo ổn định; đóng góp hiệu quả trong công tác vận động, tranh thủ chức sắc, chức việc thực hiện di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng các địa bàn vùng giáo phục vụ phát triển kinh tế.

Ngành QLNN của tỉnh đã góp phần tích cực trong tuyên truyền, động viên quần chúng, tín đồ, chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo hưởng ứng, tham gia có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu tham dự đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành QLNN về tôn giáo, đồng thời ý thức sâu sắc hơn về vai trò, nhiệm vụ trong tình hình mới, quyết tâm khắc phục khó khăn, sáng tạo trong công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để tiếp tục tô thắm truyền thống vẻ vang của ngành.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành QLNN về tôn giáo tỉnh đạt được thời gian qua trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà, nhất là trong việc triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra cho công tác tuyên giáo hết sức nặng nề, đòi hỏi cán bộ, công chức phát huy thành quả đạt được qua các thế hệ để tiếp tục phát huy và nâng cao trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Đề nghị các Sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ trong công tác để Ban Tôn giáo tỉnh thực hiện nhiệm vụ tham mưu QLNN về tôn giáo một cách hiệu quả nhất. Đối với các cấp chính quyền cơ sở, phải thường xuyên nắm bắt tình hình, nhuần nhuyễn và linh hoạt trong xử lý các vấn đề liên quan.

Riêng đối với Sở Nội vụ, cần chủ động tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục hoàn thiện các chính sách liên quan, đảm bảo điều kiện cho hoạt động mang tính chất đặc thù về công tác tôn giáo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast