Nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế của nông dân trong phát triển KT-XH

Sáng nay (2/1/2014), Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Trần Thị Kim Hoa dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2013 sản xuất nông, lâm nghiệp và thuỷ sản trên địa bàn được tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ và đạt kết quả cao. Các chính sách hỗ trợ sản xuất được tỉnh ban hành đã thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển với tốc độ nhanh, bền vững. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, nông dân không ngừng được cải thiện, cơ sở hạ tầng từng bước được hoàn thiện.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các phong trào thi đua

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các phong trào thi đua

Cũng trong năm 2013, các cấp hội nông dân trên địa bàn đã kết nạp thêm 6.754 hội viên, nâng tổng số hội viện trong toàn tỉnh lên 236.437 hội viên, chiếm tỷ lệ 85,1% so với hội sản xuất nông, lâm, ngư, diêm nghiệp trên địa bàn; tổ chức 7.183 buổi tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho 703. 200 lượt hội viên.

Các cấp hội cũng đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị liên quan tổ chức 194 lớp đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho trên 6.000 hội viên, nông dân, đồng thời thành lập 1.560 tổ vay vốn giúp 89.024 lượt nông dân vay vốn sản xuất, giải quyết việc làm với tổng dư nợ hàng nghìn tỷ đồng; cung ứng 7694,61 tấn phân bón, 342 máy nông nghiệp, 35.358 cây giống, 309,4 tấn giống các loại cho hội viên.

Với mục đích cũng cố, nâng cao vị thế, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên, nông dân, năm 2014, Hội nông dân phấn đấu tổ chức tuyên truyền về đường lối, chính sách của đảng, các nghị quyêt, chủ trương, chính sách, chương trình… cho 100% cán bộ, hội viên, nông dân; mỗi đơn vị huyện, thị, thành xây dựng ít nhất 5 mô hình kinh tế, 50% số hộ đăng ký, đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; phấn đấu đào tạo nghề cho hơn 3.000 hội viên, nông dân…

Biểu dương và đánh giá cao đóng góp của các cấp hội, hội viên, nông dân trên địa bàn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Trần Thị Kim Hoa mong muốn Hội nông dân tỉnh tập trung lãnh đạo các cấp hội, hội viên, nông dân nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế của mình trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; mở rộng và nâng cao chất lượng các hoạt động, dịch vụ dạy nghề, tư vấn, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, vận động nông dân tham gia phát triển các mô hình sản xuất mới, hiệu quả; nâng cao chất lượng tổ chức hội và đội ngũ cán bộ hội gắn với việc thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua lao động, sản xuất, xây dựng nông thôn mới..

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast