Những bàn tay dịu mát chung sức xây dựng huyện nông thôn mới Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Góp phần cùng Nghi Xuân (Hà Tĩnh) - miền đất giàu truyền thống văn hóa nỗ lực xây dựng huyện NTM, các hội viên Hội LHPN huyện đã hăng say, gương mẫu; không một hội viên nào đứng ngoài cuộc trong các phong trào được hội phát động.

Về Nghi Xuân, không ít người phải ngỡ ngàng và trầm trồ trước những tuyến đường rợp cờ hoa. Đây là phần việc được chị em hội phụ nữ nhiều xã đảm nhận. Từ bàn tay khéo léo, đảm đang của chị em, những đoạn đường hoa mười giờ, hoa sam, chuỗi ngọc… lần lượt mọc lên khoe sắc, làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần xây dựng cảnh quan NTM sạch đẹp.

Những bàn tay dịu mát chung sức xây dựng huyện nông thôn mới Nghi Xuân

Phụ nữ xã Xuân Thành dọn dẹp, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, chăm sóc hàng rào xanh.

Chị Nguyễn Thị Hòa (thôn Trường Quý, xã Xuân Trường) cho biết: “Được sự vận động của các cấp hội, được đi tham quan mô hình ở một số nơi, chị em chúng tôi đã ý thức về trách nhiệm của mình trong xây dựng NTM. Không ai bảo ai, tất cả đều tự giác, nhất là phong trào làm đường hoa nông thôn. Những con đường thông thoáng, đẹp mắt với hàng rào xanh và sắc hoa rực rỡ, lại càng cho chúng tôi thêm động lực để trồng mới cũng như chăm sóc”.

Thời gian qua, cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” ở Nghi Xuân đã góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự tự giác trong nhận thức, hành vi của cán bộ, hội viên phụ nữ. Phong trào phụ nữ làm chủ trong xây dựng mô hình kinh tế ngày càng phát triển. Chỉ trong 9 tháng đầu năm, Hội LHPN huyện đã hỗ trợ xây dựng 18 mô hình kinh tế cho thu nhập từ 50 triệu đồng trở lên; xây dựng 54 mô hình vườn mẫu; thành lập 43 tổ “nhà sạch, vườn đẹp”, 27 tổ phụ nữ “gia đình 5 không, 3 sạch”.

Những bàn tay dịu mát chung sức xây dựng huyện nông thôn mới Nghi Xuân

Hội LHPN huyện Nghi Xuân hỗ trợ nhiều chị em xây dựng mô hình kinh tế đạt hiệu quả cao.

Chị Lê Thị Thanh Tâm - Chủ tịch Hội LHPN huyện Nghi Xuân cho hay: “Phong trào xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng NTM có ý nghĩa rất thiết thực. Phong trào đã định hướng rõ những việc làm cụ thể để chị em xây dựng kế hoạch, phấn đấu thực hiện. Cùng với việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, Hội LHPN huyện huy động và quản lý tốt nguồn vốn, hỗ trợ chị em đầu tư cải tạo vườn tạp, xây dựng các mô hình kinh tế. Từ đó, phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình, góp sức đưa huyện Nghi Xuân trở thành huyện NTM vào cuối năm nay”.

Với quan điểm, tham gia đủ, đều tất cả các phong trào, hoạt động xây dựng NTM, từ đầu năm đến nay, hội viên Hội LHPN huyện Nghi Xuân còn tham gia 17.580 ngày công xây dựng NTM. Ở tất cả các chi hội, việc thu xếp, vệ sinh nhà cửa gọn gàng, sạch đẹp, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phân loại và xử lý rác thải... đã trở thành nền nếp, thói quen, ý thức của mọi người. Thông qua đó, chị em cũng góp phần xây dựng yếu tố văn hóa trong xây dựng NTM ở Nghi Xuân.

Những bàn tay dịu mát chung sức xây dựng huyện nông thôn mới Nghi Xuân

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast