Phó Bí thư huyện Đoàn 11 lần hiến máu nhân đạo

Có mặt ở Ngày hội Hiến máu do huyện Lộc Hà tổ chức để hưởng ứng Tháng Thanh niên 2013, tôi tình cờ được gặp anh Đào Khắc Quý - Phó Bí thư huyện Đoàn Lộc Hà. Anh tâm sự: "Đây là một ngày hội thật sự ý nghĩa đối với tuổi trẻ Lộc Hà, hơn 200 ĐVTN của chúng tôi đã tình nguyện tham gia vào hoạt động hiến máu ngày hôm nay; cũng là một ngày đặc biệt ý nghĩa đối với bản thân vì hôm nay cũng chính là lần thứ 11 tôi tình nguyện cho đi những giọt máu của mình."

Anh Đào Khắc Quý - Phó Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà (bên trái) trong lần hiến máu thứ 11

Anh Đào Khắc Quý - Phó Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà (bên trái) trong lần hiến máu thứ 11

Năm 2003, khi còn là sinh viên năm thứ nhất Đại học Sư phạm Huế, anh Quý bắt đầu tham gia hiến máu nhân đạo. Nhận thức được ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người, trong 4 năm ngồi ghế giảng đường, anh đã có tới 7 lần hiến máu và là thành viên tích cực của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Đoàn trường và Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế.

Anh Quý luôn luôn tâm niệm hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp của thanh niên, mỗi giọt máu cho đi đem lại tia hy vọng sống và niềm hạnh phúc cho nhiều người. Vào bệnh viện, nhìn thấy những bệnh nhân đang yếu dần vì thiếu máu, sự trông mong, chờ đợi của người nhà bệnh nhân và các y bác sỹ anh càng thấy việc làm của mình thật cần thiết.

Như sẵn có một cái “duyên” với Đoàn, sau khi tốt nghiệp Đại học, anh được nhận công tác tại Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Trỗi. Với vai trò là Bí thư Đoàn trường, anh tiếp tục tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Người thầy tâm huyết với hoạt động Đoàn với số lần hiến máu kỷ lục được đông đảo học sinh và giáo viên nhà trường hết mực quý mến.

Anh Quý tâm sự: “Tôi vẫn thường kể những kỷ niệm sâu sắc trong những lần hiến máu cho học sinh của mình nghe với hy vọng các em hiểu được ý nghĩa sâu sắc của việc làm này. Với tôi, những lần hiến máu cứu người thực sự là dấu ấn đáng nhớ trong quãng đời thanh niên”.

Với nhiệt tâm của mình, khi trở thành Phó Bí thư Huyện đoàn, anh đã cùng BTV Huyện đoàn không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện. Trung bình hàng năm Lộc Hà có khoảng 150 đơn vị máu được hiến, hoạt động của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống được duy trì với sự tham gia của 80 ĐVTN góp phần quan trọng vào việc tạo nguồn máu dự trữ, cung cấp kịp thời cho việc cấp cứu và chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Khi được hỏi anh dự định sẽ hiến máu bao nhiêu lần, anh cười và chia sẻ: “Tôi luôn sẵn sàng cho máu khi người bệnh cần, tôi cảm thấy hạnh phúc khi những giọt máu của mình đã giúp ích cho xã hội, vậy nên tôi sẽ vẫn tiếp tục hiến máu nhiều lần nữa”.

Đôi mắt của người thanh niên năng động này như sáng lên một niềm vui phấn khởi và tôi tin rằng số lần hiến máu của anh chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở con số 11.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast