“Tháng 7 lịch sử và lý tưởng của tuổi trẻ”

(Baohatinh.vn) - "Tháng 7 lịch sử và lý tưởng của tuổi trẻ" là diễn đàn ý nghĩa do Khối Đảng - Đoàn thể (Đoàn khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức vào chiều nay (23/7), nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc và 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Chương trình có sự tham dự của Anh hùng LLVT nhân dân Uông Xuân Lý và gần 100 ĐVTN trực thuộc khối.

“Tháng 7 lịch sử và lý tưởng của tuổi trẻ”

Mở đầu diễn đàn, ĐVTN đã được theo dõi phim tư liệu đầy xúc động về Ngã ba Đồng Lộc và những hy sinh anh dũng của 10 liệt nữ TNXP nơi ngã ba huyền thoại.

“Tháng 7 lịch sử và lý tưởng của tuổi trẻ”

Đặc biệt, ĐVTN được lắng nghe những chia sẻ, hồi ức thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết trên tuyến lửa của Anh hùng LLVT nhân dân Uông Xuân Lý và các đồng đội tại Ngã ba Đồng Lộc: “Dẫu bị thương nhưng tôi may mắn được sống sót trở về, còn biết bao đồng đội của tôi đã vĩnh viễn nằm lại nơi chiến trường. Bởi vậy, tôi luôn cố gắng sống tốt, sống có trách nhiệm, có ích và trở thành điểm tựa cho con cháu. Tôi cũng mong rằng, các cháu - thế hệ trẻ ngày hôm nay hãy yêu hơn nữa, tự hào hơn nữa về con người, đất nước chúng ta nói chung về quê hương Hà Tĩnh nói riêng. Từ đó, có những hành động thiết thực và ý nghĩa hơn tri ân thế hệ đi trước, xây dựng đất nước hôm nay mạnh giàu”.

“Tháng 7 lịch sử và lý tưởng của tuổi trẻ”

Ban Cán sự khối Đảng - Đoàn thể tặng hoa tri ân Anh hùng LLVT nhân dân Uông Xuân Lý

“Tháng 7 lịch sử và lý tưởng của tuổi trẻ”

Diễn đàn kết thúc với phần tìm hiểu kiến thức thông qua hình thức trắc nghiệm. Các ĐVTN đã sôi nổi tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc, đặc biệt là về 10 nữ TNXP.

Anh hùng LLVT nhân dân Uông Xuân Lý (SN 1940), quê ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Tháng 5/1967, ông được tăng cường về xây dựng lực lượng thi công cơ giới của tỉnh Hà Tĩnh nhằm đối phó với cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân của địch. Ông được giao nhiệm vụ làm tổ trưởng tổ máy gạt, thuộc Đội thi công cơ giới của Ty Giao thông Hà Tĩnh. Tại đây, ông và đồng đội - những công nhân giao thông, TNXP đã lập nên nhiều kỳ tích trên mặt trận đảm bảo giao thông, góp phần làm nên những chiến công huyền thoại của quân và dân Hà Tĩnh tại Ngã ba Đồng Lộc lịch sử.

Năm 1970, Tổ máy được Nhà nước tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì. Năm 2010, ông Uông Xuân Lý vinh dự được Ðảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.

Chủ đề 55 năm chiến thắng Đồng Lộc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast