Thanh niên Hà Tĩnh vinh dự nhận Giải thưởng Lương Định Của

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh có 2 thanh niên được xét tặng Giải thưởng Lương Định Của năm 2018 - giải thưởng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vinh danh thanh niên tiêu biểu trong SXKD, chuyển giao tiến bộ KHKT, phát triển ngành nghề...

Hai thanh niên Hà Tĩnh được nhận Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XIII năm 2018 là chị Lê Thị Thắm (SN 1991) - Phó Bí thư Đoàn xã, Tổ trưởng Tổ hợp tác (THT) Trồng nấm, hoa, dược liệu thanh niên xã Xuân Mỹ (Nghi Xuân) và anh Nguyễn Quang Ước (SN 1984), Ủy viên BCH Đoàn xã, Giám đốc HTX Dịch vụ tổng hợp Văn Minh, xã Yên Hồ (Đức Thọ).

Thanh niên Hà Tĩnh vinh dự nhận Giải thưởng Lương Định Của

Chân dung chị Lê Thị Thắm

Trăn trở với tình hình việc làm của thanh niên xã Xuân Mỹ, tận dụng các cơ chế chính sách khuyến khích của tỉnh đối với các mô hình kinh tế tập thể, năm 2016, chị Lê Thị Thắm đã mạnh dạn liên kết các thanh niên để thành lập THT Trồng nấm, hoa, dược liệu thanh niên xã Xuân Mỹ với 7 thành viên.

Thanh niên Hà Tĩnh vinh dự nhận Giải thưởng Lương Định Của

Chị Lê Thị Thắm mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho mô hình

THT đã mạnh dạn đầu tư, áp dụng các tiến bộ KHKT tiên tiến, công nghệ cao, mở rộng quy mô. Đến nay, THT cho thu hoạch 3 vụ/năm, với sản lượng bình quân 30 tấn dưa lưới, 4.000 gốc hoa ly, 30.000 gốc hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa lưu ly, thu nhập gần 1,5 tỷ đồng/năm. Đồng thời, tạo việc làm thường xuyên và theo thời vụ cho nhiều lao động địa phương với thu nhập bình quân từ 3-5 triệu đồng/người/tháng.

Thanh niên Hà Tĩnh vinh dự nhận Giải thưởng Lương Định Của

Anh Nguyễn Quang Ước bên cạnh các mẫu sản phẩm gia dụng đồ gỗ

Anh Nguyễn Quang Ước thành lập HTX Dịch vụ tổng hợp Văn Minh từ năm 2016, sản xuất các sản phẩm gia dụng đồ gỗ. Sản phẩm cung cấp cho thị trường không chỉ trong và ngoài tỉnh mà còn chinh phục được các thị trường “khó tính” như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đức.

Sau 2 năm hoạt động, doanh thu bình quân của HTX mỗi năm đạt gần 20 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho 40 lao động địa phương chủ yếu trong độ tuổi thanh niên với mức lương từ 4-6 triệu đồng/người/tháng.

Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn xã Yên Hồ, anh Nguyễn Quang Ước luôn tham gia nhiệt tình các hoạt động đoàn, hội ở địa phương, tích cực vận động đoàn viên thanh niên xây dựng mô hình kinh tế, xây dựng nông thôn mới...

Dự kiến, lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XIII, năm 2018 sẽ được tổ chức tại thành phố Cần Thơ.

Hội đồng xét tặng Giải thưởng Lương Định Của năm 2018 đã chọn ra 50 thanh niên tiêu biểu trong SXKD, chuyển giao tiến bộ KHKT, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới.

Đây là những thanh niên có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt chủ trương, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast