Thể hiện rõ hơn vai trò người cao tuổi trong giai đoạn mới

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/10, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì duyệt đại hội Hội Người cao tuổi Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2016 – 2021. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cùng dự.

the hien ro hon vai tro nguoi cao tuoi trong giai doan moi

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: Để đánh giá đầy đủ hơn vai trò quan trọng của Hội, báo cáo trình đại hội phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo hơn.

Từ tháng 5/2015 đến nay, các cấp hội người cao tuổi đã tổ chức thành công đại hội cấp xã, cấp huyện, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tiến tới tổ chức Đại hội đại biểu Người cao tuổi Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo đó, cấp xã có 2.645 ủy viên BCH, cấp huyện có 179 ủy viên BCH.

the hien ro hon vai tro nguoi cao tuoi trong giai doan moi

Ông Nguyễn Huy Liệu – Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh báo cáo tóm tắt việc chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2016 – 2021

Những năm qua, Hội Người cao tuổi đã phát huy tốt vai trò, có nhiều đóng góp vào thực hiện nhiệm vụ các địa phương, đơn vị. Hội viên đã hiến 617.300m2 đất, 278.700 ngày công, đóng góp hơn 30 tỷ đồng, xây dựng hàng ngàn điển hình làm kinh tế.

Từ 2010 – 2015, phong trào “Tuổi cao gương sáng” đã suy tôn hơn 13 vạn hội viên, trong đó có 2,3 vạn tuổi cao – gương sáng xuất sắc.

the hien ro hon vai tro nguoi cao tuoi trong giai doan moi

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng nhất trí cao với dự kiến phương án nhân sự Hội Người cao tuổi, trong đó có dự kiến Chủ tịch hội nhiệm kỳ mới.

the hien ro hon vai tro nguoi cao tuoi trong giai doan moi

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Đại hội nên tổ chức trong 1 buổi. Hội cần chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức đại hội đảm bảo tính trang trọng, ý nghĩa.

Tiến tới đại hội, Hội Người cao tuổi tỉnh đã quán triệt đầy đủ các văn bản của Trung ương, tỉnh; soạn thảo các báo cáo liên quan trình đại hội; xây dựng đề án nhân sự, nội dung, kịch bản, nội quy đại hội. Theo dự kiến cơ cấu, BCH Hội Người cao tuổi nhiệm kỳ 2016 – 2021 có 15 người, độ tuổi từ 55 – 70.

the hien ro hon vai tro nguoi cao tuoi trong giai doan moi

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh: Khó khăn lớn nhất là công tác nhân sự, vì một số cụ sức khỏe không đảm bảo.

the hien ro hon vai tro nguoi cao tuoi trong giai doan moi

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa: Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới 17 người là hợp lý vì cần có sự tham gia của một số ngành.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị của Hội Người cao tuổi trong thời gian qua. Tuy nhiên, để đánh giá đầy đủ hơn vai trò quan trọng của Hội, báo cáo trình đại hội phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo hơn.

Trong đó, phải thể hiện rõ hơn những dấu ấn của người cao tuổi trong việc tham gia các nhiệm vụ chính trị tại các địa phương, xây dựng các phong trào văn hóa – xã hội; cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đảm bảo ổn định tình hình, khắc phục nhiều khó khăn phát sinh trong quá trình xây dựng phát triển của tỉnh.

Phần phương hướng nhiệm vụ cần bổ sung các nội dung như: người cao tuổi tham gia vào nhiệm vụ chính trị, thực hiện các nội dung trong lĩnh vực văn hóa gắn với phẩm chất của người cao tuổi; gắn với những yêu cầu nhiệm vụ như ổn định tình hình các địa phương, từng bước khắc phục những khó khăn, trong đó có sự cố môi trường, gắn với phong trào tuổi cao gương sáng; tham gia phản biện các chính sách xã hội, các biểu hiện tiêu cực nảy sinh trong bối cảnh tỉnh nhà gặp những khó khăn nhất định.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast