Thiếu nhi vùng xa vui thích khi sinh hoạt hè với cán bộ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Mùa hè này, với nhiều thiếu nhi tại các xã vùng sâu xa, khó khăn, ấn tượng để lại trong các em có lẽ là những buổi sinh hoạt sôi nổi, ý nghĩa cùng các anh chị cán bộ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh.

Thiếu nhi vùng xa vui thích khi sinh hoạt hè với cán bộ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Các bạn nhỏ tập trung từ rất sớm chào đón sự có mặt của các anh chị đến từ thành phố

Buổi sinh hoạt hè của các bạn nhỏ thôn Sơn Thịnh - xã Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh) cuối tuần vừa đây sôi nổi, hấp dẫn hơn ngày thường bởi sự có mặt của đoàn khách quý. 7h tối, các đồng chí ở Tỉnh đoàn và Hội đồng đội tỉnh mới có mặt, nhưng bên trong khoảng sân của nhà văn hóa thôn, các bạn nhỏ của hai thôn Sơn Thịnh và Hồ Hải đã tập trung từ rất sớm. Hôm nay, gương mặt ai cũng rạng rỡ hơn, háo hức chờ đón hơn mọi ngày.

Sau những màn hát, múa dân vũ sôi động, dưới sự hướng dẫn của anh quản trò, các bạn nhỏ hào hứng tham gia chơi trò chơi. Tiếng cười, tiếng hát, những tràng pháo tay giòn giã sau mỗi trò chơi, mỗi một phần thi làm rộn rã một khoảng sân.

Các bạn nhỏ còn được anh chị phụ trách dạy cách gấp hạc giấy tặng bạn, làm đồ chơi trung thu; hướng dẫn một số kỹ năng phòng chống thương tích, đuối nước, xâm hại tình dục… Sự háo hức, say mê trên từng gương mặt lấm tấm mồ hôi như thêm động lực cho các anh chị phụ trách cháy hết mình trong buổi tối ấy.

Thiếu nhi vùng xa vui thích khi sinh hoạt hè với cán bộ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Các em hào hứng tham gia trò chơi dưới sự hướng dẫn của anh quản trò vui nhộn

Em Lê Hoàng Gia Hưng (thôn Hồ Hải - xã Kỳ Tiến) vui vẻ: “Tham gia sinh hoạt đội nhiều nhưng đây là lần đầu tiên có các anh chị từ thành phố về, chúng em được tập nhiều bài hát, chơi nhiều trò chơi mới lạ, hấp dẫn và được trang bị nhiều kiến thức bổ ích. Cả buổi tối, ai cũng thấy vui và mong muốn những mùa sau các anh chị lại cùng về sinh hoạt”.

Buổi sinh hoạt hè tại thôn Sơn Thịnh là một trong rất nhiều buổi tối mà cán bộ Tỉnh đoàn và Hội đồng đội tỉnh đến tham gia sinh hoạt cùng các em nhỏ ở những xã vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kế hoạch hoạt động hè tại địa bàn dân cư mà Ban thường vụ tỉnh đoàn đã triển khai trên địa bàn toàn tỉnh ngay từ đầu mùa hè.

Thiếu nhi vùng xa vui thích khi sinh hoạt hè với cán bộ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Cán bộ Tỉnh đoàn còn trang bị cho các em một số kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục...

Anh Trần Văn Lượng - Trưởng ban Thanh thiếu niên và trường học Tỉnh đoàn cho biết: Sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư là hoạt động rất cần thiết để tạo sân chơi, giám sát đoàn viên, đội viên trong quãng thời gian nghỉ hè, thiếu sự quản lý của nhà trường. Bên cạnh các đơn vị làm tốt thì một số địa phương vẫn còn hạn chế nhất định, chưa thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các em, hiệu quả chưa cao, đặc biệt là các xã vùng xa, vùng khó khăn. Ở đó, các em thiếu thốn sân chơi, kỹ năng sống và thiệt thòi hơn các bạn ở thành phố rất nhiều, do vậy, chúng tôi đã triển khai cán bộ phụ trách trực tiếp về tham gia sinh hoạt cùng các em.

"Việc làm này nhằm động viên, tạo sân chơi ý nghĩa, hứng thú hơn cho các em, cũng là dịp để tập huấn nâng cao kỹ năng hoạt động công tác đội cho đội ngũ cán bộ đoàn địa phương.”, anh Trần Văn Lượng nhấn mạnh.

Thiếu nhi vùng xa vui thích khi sinh hoạt hè với cán bộ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Những buổi sinh hoạt gần gũi như thế này còn giúp cán bộ đoàn giám sát hoạt động tại cơ sở, kịp thời hỗ trợ những đơn vị khó khăn.

Qua những chuyến sinh hoạt thực tế như thế này, lãnh đạo Tỉnh đoàn có thể kiểm tra, giám sát hoạt động tại các đoàn cơ sở để kịp thời hỗ trợ các đơn vị khó khăn nâng cao hiệu quả công tác đoàn, đội. Trong dịp hè vừa qua, hơn 20 khu vui chơi, 13 bể bơi cho trẻ em đã được cán bộ đoàn các cấp tặng cho các địa phương như Hồng Lĩnh, Thạch Hà, Hương Sơn, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh…

Sự sâu sát, dấn thân của cán bộ đoàn đã thực sự mang lại cho các em nhỏ vùng xa một mùa hè lý thú, bổ ích, giúp các em năng động, tự tin, tạo tinh thần vui tươi trước khi bước vào năm học mới.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast