Thông tin về cơ sở qua gần 2.000 "cánh tay nối dài" của Hội LHPN

(Baohatinh.vn) - Kiện toàn đội ngũ đồng thời tăng cường trang bị kiến thức, kỹ năng của hơn 430 báo cáo viên cấp tỉnh và huyện, hơn 1.500 tuyên truyền viên, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Tĩnh đang nối dài cánh tay tuyên truyền, vận động, giáo dục tới hội viên phụ nữ ở cơ sở.

Báo cáo viên được trang bị nhiều kiến thức bổ ích

Đó là đánh giá của chị Đường Thị Phú - Chủ tịch Hội LHPN Đức Thọ, báo cáo viên Hội LHPN tỉnh sau khi tham gia các đợt tập huấn tổ chức cho đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh trong năm 2018. “Năm nay, các đợt tập huấn được tổ chức nhiều hơn với nhiều kiến thức khá phong phú và rất thiết thực… Đặc biệt, những kiến thức, kỹ năng từ cuộc tập huấn về xây dựng gia đình hạnh phúc và phòng tránh tệ nạn xã hội đã giúp đội ngũ báo cáo viên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ ở cơ sở xử lý tốt những vấn đề của gia đình mình cũng như tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội”.

Thông tin về cơ sở qua gần 2.000 “cánh tay nối dài” của Hội LHPN

Hội LHPN Hà Tĩnh tổ chức tập huấn phòng chống ma túy, an toàn giao thông và kỹ năng nắm bắt tình hình tư tưởng

Trưởng ban Tuyên giáo- Chính sách pháp luật Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Minh Phượng cho biết, ngoài các cuộc họp hàng quý để cung cấp thông tin, định hướng tuyên truyền cho đội ngũ báo cáo viên, năm 2018 này, lồng ghép với nguồn lực của Đề án 938 của Chính phủ (về tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội), Hội đã tăng cường tập huấn theo các chuyên đề.

Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức được 5 đợt tập huấn với trên 150 lượt báo cáo viên cấp tỉnh tham gia. Số lượng các đợt tập huấn cũng như số người được tham gia tăng gấp đôi so với năm 2017.

Thông tin về cơ sở qua gần 2.000 “cánh tay nối dài” của Hội LHPN

Các báo cáo viên Hội LHPN tỉnh tham gia tập huấn về chuyên đề tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội

Cũng theo Trưởng ban Tuyên giáo - Chính sách pháp luật Hội LHPN tỉnh, việc nâng cao năng lực cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và cán bộ hội làm công tác truyền thông các cấp là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện Nghị quyết 174 (ngày 27/4/2018) của Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh khóa XV "về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến giáo dục pháp luật trong cán bộ, hội viên phụ nữ và công tác nắm bắt tình hình tư tưởng hội viên phụ nữ giai đoàn 2018 – 2022".

Nối dài cánh tay tới cơ sở

Tại các hội LHPN cấp huyện, từ sau đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay, công tác củng cố, nâng cao năng lực của đội ngũ báo cáo viên từ huyện đến cơ sở đã có sự chuyển biến rõ nét.

Thông tin về cơ sở qua gần 2.000 “cánh tay nối dài” của Hội LHPN

Hội LHPN Hương Khê tập huấn chuyên đề bình đẳng giới và xây dựng gia đình hạnh phúc cho đội ngũ báo cáo viên cấp huyện

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Khê - Nguyễn Thị Huế cho biết, đội ngũ báo cáo viên của hội đã được tăng cường, kiện toàn với 51 người, ngoài ra mạng lưới tuyên truyền viên được mở rộng đến cán bộ chi hội. Nhờ được trang bị thông tin, kiến thức, kỹ năng thường xuyên, đội ngũ báo cáo viên cơ sở đã bám sát các chương trình, hoạt động trọng tâm của Hội LHPN để tuyên truyền, vận động hội viên, góp phần làm cho phong trào phụ nữ có nhiều khởi sắc.

Như ở Hội LHPN xã Hương Bình, trong 2 năm gần đây, tỷ lệ tập hợp hội viên tăng đáng kể, tình trạng hội viên bỏ sinh hoạt hội sau những bức xúc từ việc sáp nhập trường học đến nay đã được chấm dứt. Với nhiều phong trào thi đua sôi nổi, rõ nét, Hội LHPN Hương Bình đang trở thành điểm sáng trong hoạt động năm 2018.

Thông tin về cơ sở qua gần 2.000 “cánh tay nối dài” của Hội LHPN

Hội viên phụ nữ ở Hồng Lĩnh hăng hái tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh

Đội ngũ 27 báo cáo viên cấp thị, 145 tuyên truyền viên của Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh cũng đang ngày càng tự tin, năng động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vận động ở cơ sở.

Theo Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh - Đinh Thị Hương, đó là kết quả của việc đội ngũ được củng cố, kiện toàn và thường xuyên được cung cấp thông tin, trang bị kiến thức, kỹ năng. Công tác nắm bắt tư tưởng phụ nữ, tuyên truyền, định hướng đã được làm tốt ở 3 tổ dân phố vùng giáo xứ Tiếp Võ phường Nam Hồng và những địa bàn thực hiện GPMB xây dựng các công trình trọng điểm ở phường Bắc Hồng, Nam Hồng, Trung Lương... Từ đó góp phần quan trọng trong việc định hướng tư tưởng của hội viên, ổn định tình hình ở những địa bàn trọng điểm trong thời gian qua.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast