Tổng trị giá hoạt động của Hội chữ thập đỏ 6 tỉnh Bắc Trung bộ đạt trên 171 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (21/12), tại thành phố Hà Tĩnh đã diễn ra hội nghị giao ban cụm thi đua Chữ thập đỏ 6 tỉnh Bắc Trung bộ (gồm các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế).

Năm 2013, Cụm thi đua số 5 đã duy trì tốt các mặt công tác của hội chữ thập đỏ, tổng trị giá hoạt động của Cụm đạt trên 171 tỷ đồng. Trong đó, Cụm đã hỗ trợ 126.311 đối tượng với tổng trị giá 54,6 tỷ đồng theo phong trào “tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, hỗ trợ xây dựng 71 ngôi nhà chữ thập đỏ với tổng trị giá trên 2,3 tỷ đồng. Thực hiện Dự án Ngân hàng bò, Cụm đã chuyển giao gần 2.000 con bò gống mới. Mô hình “cân gạo tình thương”, “con lợn tiết kiệm” cũng được duy trì và phát triển tốt ở các tỉnh hội Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình.

Năm 2014, Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ đề ra 10 nội dung trọng tâm nhằm phát huy vai trò là cầu nối, nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, huy động mọi nguồn lực thực hiện có hiệu quả các hoạt động trợ giúp các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Trao nhà Chữ thập đỏ do 6 tỉnh trong Cụm quyên góp cho đối tượng Phan Đình Nghị ở xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà
Trao nhà Chữ thập đỏ do 6 tỉnh trong Cụm quyên góp cho đối tượng Phan Đình Nghị ở xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà

Tại hội nghị, đại diện Hội chữ thập đỏ các tỉnh Bắc Trung bộ đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Hội và phong trào nhân đạo, từ thiện, đồng thời tiến hành công tác bình xét thi đua của các tỉnh năm 2013.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Thị Kim Hoa đã chúc mừng những kết quả đạt được của Hội chữ thập đỏ các tỉnh Bắc Trung bộ trong năm qua và hi vọng phát huy tinh thần đoàn kết, năm 2014 các tỉnh hội trong Cụm sẽ quan tâm, giúp đỡ nhau để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Với vai trò là cụm trưởng, Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện giúp đỡ các tỉnh bạn trong Cụm để đưa phong trào hội của Cụm thi đua số 5 ngày càng đi lên.

Dịp này, Cụm thi đua số 5 cũng trao nhà Chữ thập đỏ trị giá 60 triệu đồng cho anh Phan Đình Nghị ở thôn Đồng Xuân, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast