Tự hào và cống hiến!

(Baohatinh.vn) - Mỗi CNVCLĐ Hà Tĩnh đang hăng say lao động, sản xuất, thi đua lập thành tích chào mừng 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 70 năm thành lập Công đoàn Hà Tĩnh bằng những việc làm thiết thực. Dịp này, những người làm công tác công đoàn đã bày tỏ tâm tư trong quá trình gắn bó cùng đội ngũ CNLĐ tỉnh nhà.

tu hao va cong hien

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để có biện pháp chăm lo tốt hơn cuộc sống người lao động.

Bà Trần Thị Bích Hà - Chủ tịch LĐLĐ huyện Lộc Hà: “Công đoàn tích cực đồng hành cùng các địa phương xây dựng nông thôn mới”

Thời gian qua, công tác đỡ đầu các xã xây dựng nông thôn mới (NTM) đã được tổ chức công đoàn quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt và được đông đảo đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng. Năm 2014-2015, có 15 lượt công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp tham gia giúp đỡ 2 xã Thạch Bằng, Ích Hậu về đích NTM. Đặc biệt, sau khi có quyết định của UBND tỉnh về việc giao cho LĐLĐ tỉnh đỡ đầu xã Hộ Độ về đích năm 2016, LĐLĐ huyện đã nhận giúp đỡ thôn Xuân Tây hoàn thành các tiêu chí về xây dựng làng văn hóa.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường vai trò tham gia quản lý nhà nước, quản lý KT-XH; phản ánh kịp thời những ý kiến, kiến nghị của nhân dân, đề xuất với các cấp, ngành xây dựng cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng NTM.

Ông Phạm Viết Công - Chủ tịch LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên: “Sát cánh cùng ngư dân vươn khơi bám biển”

Sự cố môi trường biển vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất cũng như đời sống của bà con ngư dân. Trong giai đoạn khó khăn, cùng với các cấp, ngành, LĐLĐ huyện chỉ đạo, hướng dẫn Nghiệp đoàn Nghề cá Cẩm Nhượng thăm hỏi, động viên, hỗ trợ ngư dân các xã ven biển cả vật chất và tinh thần; kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh ủng hộ đoàn viên và ngư dân bị ảnh hưởng nặng nề do sự cố.

Gần đây, nghiệp đoàn đã kêu gọi được 80 suất quà trị giá 40 triệu đồng từ Tổng Công ty Thép Việt Nam, góp phần giúp đoàn viên vượt qua khó khăn. Lãnh đạo công đoàn và nghiệp đoàn thường xuyên đến động viên ngư dân, vươn khơi bám biển, ổn định sản xuất, đồng thời, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

tu hao va cong hien

Công ty cổ phần Dược Hà Tĩnh là một trong những doanh nghiệp đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Ông Đinh Công Tịu - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hương Khê: “Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động”

Thời gian qua, LĐLĐ huyện Hương Khê luôn sát cánh, đồng hành, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kịp thời có những chính sách phù hợp. 6 tháng đầu năm, toàn huyện tổ chức 924 lượt thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với 134 triệu đồng; hỗ trợ 6 “mái ấm công đoàn” với số tiền 95 triệu đồng…; tổ chức các hoạt động từ thiện, ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa; vận động xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn”.

Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao để tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, công nhân, viên chức; nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

Ông Nguyễn Đức Thạch - Phó Chủ tịch Công đoàn các KKT tỉnh: “Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở - nền tảng của tổ chức công đoàn vững mạnh”

Công đoàn các khu kinh tế (KKT) tỉnh chính thức đi vào hoạt động chưa lâu (ngày 27/5/2016), trong bối cảnh có nhiều khó khăn, tuy nhiên, công đoàn đã có nhiều giải pháp hiệu quả để tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Với sự nỗ lực của đội ngũ những người làm công tác công đoàn, từ 14 công đoàn cơ sở khi mới thành lập, đến nay, đã phát triển thêm 5 công đoàn, nâng tổng số công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các KKT tỉnh lên 19 đơn vị với 4.887 đoàn viên.

Công đoàn các KKT tỉnh xác định phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là nhiệm vụ quan trọng, có tính quyết định trong quá trình hoạt động của đơn vị. Thời gian tới, chúng tôi sẽ thành lập ban chỉ đạo phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong các loại hình doanh nghiệp với phương châm “Ở đâu có công nhân, lao động, ở đó có tổ chức công đoàn”.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast