Tuổi trẻ Hà Tĩnh huy động 577 triệu đồng hỗ trợ đối tượng chính sách

(Baohatinh.vn) - Thiết thực kỷ niệm 69 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016), 48 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2016), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” trong tuổi trẻ toàn tỉnh.

tuoi tre ha tinh huy dong 577 trieu dong ho tro doi tuong chinh sach

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn

Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, những người có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng, giành lại độc lập tự do cho dân tộc, thống nhất đất nước.

Tại các địa phương, đơn vị, hầu hết các cơ sở Đoàn đã huy động ĐVTN ra quân làm vệ sinh môi trường tại các địa chỉ đỏ, các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ; chăm sóc, thăm hỏi các Mẹ Việt Nam anh hùng; giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tu sửa nhà ở, sữa chữa hệ thống điện sinh hoạt gia đình…

Đặc biệt, tính đến nay, các cấp bộ Đoàn đã huy động được 577 triệu đồng, trao tặng 1.624 suất quà cho thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, cựu TNXP, cựu chiến binh và những người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” cũng sẽ được triển khai rộng rãi tại các cấp bộ Đoàn. Trong đó, từ ngày 25/7 – 27/7, các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức “Thắp nến tri ân” tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, BTV Tỉnh đoàn tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” kỷ niệm 48 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc tại Khu di tích TNXP Ngã ba Đồng Lộc…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast