Vinh danh 68 điển hình tiên tiến trong các cấp Hội Phụ nữ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015. Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y tới dự.

Vinh danh 68 điển hình tiên tiến trong các cấp Hội Phụ nữ Hà Tĩnh ảnh 1

Trong 5 năm qua, thực hiện phong trào thi đua yêu nước, hội viên Hội LHPN tỉnh đã gặt hái được những kết quả lớn trong việc phát triển kinh tế, xây dựng NTM và xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững.

Vinh danh 68 điển hình tiên tiến trong các cấp Hội Phụ nữ Hà Tĩnh ảnh 2

Chủ tịch Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên: “UBND tỉnh cần có chính sách đặc thù đối với HTX vệ sinh môi trường”

Trên lĩnh vực sản xuất CN-TTCN, kinh doanh và dịch vụ có 85,2% hộ nữ kinh doanh cá thể (45.326 hộ), trên 15% doanh nghiệp do phụ nữ đứng chủ (589 doanh nghiệp nữ). Lĩnh vực phát triển kinh tế tập thể, đến nay có 30 hợp tác xã, 187 tổ hợp tác với trên 3.000 thành viên tham gia. Trong sản xuất nông nghiệp, các cấp hội đã xây dựng và nhân rộng 1.392 mô hình phát triển kinh tế với các loại hình chăn nuôi, trồng rau-củ-quả, trang trại tổng hợp do phụ nữ đứng chủ có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm; 68 mô hình nuôi trồng, chế biến thủy hải sản, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động nữ.

Đến nay, đã có 13.662 phụ nữ nghèo, cận nghèo được các cấp hội giúp thoát nghèo bền vững.

Vinh danh 68 điển hình tiên tiến trong các cấp Hội Phụ nữ Hà Tĩnh ảnh 3

Chị Nguyễn Thị Kim Dung – Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Điền, tổ trưởng tổ hợp tác chăn nuôi lợn liên kết: “Mô hình tổ liên kết gắn với các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, chăn nuôi và bao tiêu sản phẩm là hướng đi đúng đắn”

Bên cạnh việc phát triển kinh tế, các phong trào xây dựng mái ấm gia đình cũng được các cấp hội quan tâm. Trong 5 năm qua, đã tổ chức 120 lớp đào tạo, tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và hỗ trợ hội viên phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc cho 200 lượt báo cáo viên, tuyên truyền viên, ban chủ nhiệm các CLB và 400 cán bộ chi hội phụ nữ, 30 lớp tập huấn kiến thức nuôi, dạy con, kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe sinh sản, chăm sóc bảo vệ trẻ em, quyền trẻ em cho 2.900 ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi và trẻ em tuổi vị thành niên.

Vinh danh 68 điển hình tiên tiến trong các cấp Hội Phụ nữ Hà Tĩnh ảnh 4

Chủ tịch Hội LHPN Thạch Văn: “Muốn thành công trong sản xuất nông nghiệp cần biết lựa chọn các loại sản phẩm chủ lực phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng địa phương”

Các cấp hội đã tập trung đầu tư xây dựng, nhân rộng, phát triển trên 200 mô hình truyền thông về xây dựng gia đình hạnh phúc. Ngoài ra, các cấp hội cũng đã vận động gần 10 tỷ đồng, xây dựng 213 mái ấm tình thương, trao tặng 8.547 suất học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi, 1.220 suất quà cho các gia đình chiến sĩ đang công tác ở biển đảo.

Vinh danh 68 điển hình tiên tiến trong các cấp Hội Phụ nữ Hà Tĩnh ảnh 5

Chị Dương Thị Hồng Ngân: Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Cảnh sát QLHC Hội Phụ nữ Công an tỉnh: “Các cấp hội phụ nữ cần phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu trong triển khai và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước”.

Trong giai đoạn thi đua 2015-2020, Hội LHPN tỉnh đặt ra các chỉ tiêu cơ bản: Hàng năm, tăng 10% mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm; phấn đấu trên 70% mô hình sản xuất các sản phẩm chủ lực có liên kết chuỗi đầu ra cho sản phẩm; mỗi năm có khoảng 70% chủ các mô hình, doanh nghiệp, HTX, THT được đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị, kiến thức sản xuất kinh doanh; trên 90% hộ sản xuất kinh doanh và mô hình kinh tế do phụ nữ đứng chủ được hỗ trợ tiếp cận các nguồn vốn và các chính sách ưu đãi của tỉnh;

Hàng năm có trên 2000 phụ nữ khó khăn được Hội giúp thoát nghèo, hỗ trợ xây dựng 30 mái ấm tình thương; phấn đấu 90% hộ gia đình hội viên được tập huấn các kiến thức, kỹ năng nuôi, dạy con, tổ chức cuộc sống gia đình; nhân rộng 10% mô hình CLB xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững/năm; trên 80% gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, gia đình văn hóa...

Tham luận của các hội viên điển hình xây dựng kinh tế đã chia sẻ những kinh nghiệm quý và nhiều kiến nghị, đề xuất nhằm tạo nên những chuyển biến trong phong trào thi đua trong giai đoạn tới.

Thừa uỷ quyền Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự trao Cờ thi đua xuất sắc cho lãnh đạo Hội LHPN tỉnh...

Thừa uỷ quyền Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự trao Cờ thi đua xuất sắc cho lãnh đạo Hội LHPN tỉnh...

Vinh danh 68 điển hình tiên tiến trong các cấp Hội Phụ nữ Hà Tĩnh ảnh 7

... và trao bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho các cá nhân và tập thể xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự biểu dương những kết quả toàn thể hội viên Hội LHPN tỉnh đã giành được trong thời gian qua. Kết quả đó là sự kế thừa tinh thần vượt khó, không ngừng sáng tạo vươn lên của phụ nữ Hà Tĩnh từ xưa đến nay. Phụ nữ hôm nay đã đi lên bằng chính sức lao động, trí tuệ, bằng tài nguyên đất đai của tỉnh và bằng sự thay đổi trong tư duy, hành động. Từ những thành quả đó, tổ chức hội đã có vị trí xứng đáng trong xã hội.

Vinh danh 68 điển hình tiên tiến trong các cấp Hội Phụ nữ Hà Tĩnh ảnh 8

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự: Phụ nữ hôm nay đã đi lên bằng chính sức lao động, trí tuệ, bằng tài nguyên đất đai của tỉnh và bằng sự thay đổi trong tư duy, hành động.

Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Hội LHPN các cấp cần thường xuyên tổng kết, đánh giá các mô hình kinh tế cũng như xây dựng mái ấm để nhân rộng điển hình nhằm làm cho phong trào thi đua của phụ nữ toàn diện, sâu sắc, bền vững hơn góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của tỉnh.

Hội phụ nữ cần mở kênh thông tin để các hội viên có thể kiến nghị tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cần giải quyết.

Trong sản xuất kinh tế, các địa phương cần đi theo hướng sản xuất sản phẩm chủ lực và có sự đồng nhất về giống, công nghệ, sản phẩm; mở rộng hơn nữa quy mô các mô hình và tăng tính liên kết; tiếp tục tuyên truyền và tăng cường tập huấn kiến thức cho hội viên xây dựng mô hình kinh tế.

Tại hội nghị, thừa uỷ quyền Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho lãnh đạo Hội LHPN tỉnh.

Hội nghị cũng tuyên dương 16 tập thể và 52 cá nhân điển hình trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast