Xây dựng đội ngũ cán bộ nữ đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh CNH-HĐH

(Baohatinh.vn) - Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, do Ban Thường vụ huyện ủy Lộc Hà tổ chức sáng nay (13/7) cho thấy phong trào phụ nữ huyện có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, đạt những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

xay dung doi ngu can bo nu dap ung yeu cau day manh cnh hdh

Hiện toàn huyện có 1.417/2.573 cán bộ, công chức nữ công tác tại các cơ quan trong hệ thống chính trị từ huyện đến xã, chiếm tỷ lệ 55%. Để tạo nguồn cán bộ nữ lâu dài, BCH, BTV huyện ủy đã chỉ đạo xây dựng quy hoạch cán bộ, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và những năm tiếp theo.

Tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy huyện có chuyển biến tích cực. Tỷ lệ nữ tham gia công tác quản lý, điều hành ngày càng tăng. Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy xã có 38/193 (đạt 19,68%), trong đó có 2 nữ là Phó Bí thư Đảng ủy xã; đại biểu HĐND xã có 85/328 người (đạt 25,9%); 7 xã có số lượng nữ tham gia vào BTV; 4/13 người là Chủ tịch MTTQ xã, chiếm 30,7%.

xay dung doi ngu can bo nu dap ung yeu cau day manh cnh hdh

Chị Phan Thị Mai - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thạch Kim: Tỷ lệ cán bộ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý còn ít, nhất là ở cấp xã, chưa tương xứng với năng lực và sự phát triển của lực lượng lao động nữ.

Chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ nữ, nhất là cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực với 135/135 đồng chí chi hội trưởng thôn xóm được hưởng phụ cấp theo Quy định 02 của UBND tỉnh. Kết quả thực hiện Cuộc vận động “Phụ nữ phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam” khá rõ nét. 10 năm qua, có 20 chị giữ vị trí lãnh đạo cấp huyện; 13 chị cấp xã...; tham mưu, giới thiệu kết nạp 510 đảng viên nữ. Các đồng chí là chủ tịch hội phụ nữ huyện và xã đều được cơ cấu tham gia cấp ủy và HĐND cùng cấp.

xay dung doi ngu can bo nu dap ung yeu cau day manh cnh hdh

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tiến Lam: Cần tiếp tục đẩy mạnh, triển khai có hiệu quả Nghị quyết 11 và Chỉ thị 20 để nâng cao nhận thức cho hội viên và giành kết quả thiết thực hơn nữa trong thời gian tới.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến tham gia phát biểu cho rằng, tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý; tham gia các cơ quan dân cử có tăng lên nhưng còn thấp, nhất là ở cấp xã, chưa tương xứng với năng lực và sự phát triển của lực lượng lao động nữ.

Dịp này, BTV Huyện ủy Lộc Hà cũng tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 20 - CT/TU của BTV Tỉnh ủy và sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận 19 - KL/TW của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lanh đạo của Đảng đối với công tác Hội Luật gia.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast