10 ngôi làng ở châu Âu khiến khách ngẩn ngơ

Kiến trúc đẹp mắt, cảnh quan yên bình, hữu tình khiến Hallstatt, Freudenberg, Bibury được du khách yêu thích, đến thăm và không muốn rời đi.

Bosa, Italy

10 ngoi lang o chau au khien khach ngan ngo

Ảnh: Imaiges

Bosa là thị trấn ven biển nhỏ, đẹp như tranh vẽ nằm trên một ngọn đồi nhỏ ở thành phố Sardinia của Italy.

Những ngôi nhà của thị trấn được sơn bằng nhiều màu sắc nằm xung quanh một lâu đài thời Trung cổ tên là "Castello Malaspina" và bên dòng Temo hiền hòa khiến du khách có cảm giác yên bình, dễ chịu.

Thị trấn Bosa nhỏ xinh cũng nổi tiếng về di sản, văn hóa và vẻ đẹp kiến trúc.

Tại quận Sa Costa, trung tâm lịch sử của thị trấn Bosa, du khách có thể bước đi trên những con phố thời trung cổ và những bậc thang bằng đá. Du khách cũng có thể tìm thấy các quán cà phê, nhà hàng và quán bar hiện đại tại trung tâm lịch sử của thị trấn.

Nơi ngắm cảnh thị trấn tốt nhất là từ lâu đài Malaspina trên đỉnh đồi.

Ngoài ra, thị trấn cũng có một bãi biển nhỏ, thơ mộng để du khách vui chơi.

Cochem, Rhineland-Palatinate, Đức

10 ngoi lang o chau au khien khach ngan ngo

Thị trấn Cochem là một điểm đến tuyệt vời có dành cho cả gia đình đi nghỉ cùng nhau. Ảnh: Mulierchile

Cochem là một thị trấn đậm phong cách Đức ở thung lũng sông Moselle xinh đẹp, phía Tây Nam của đất nước.

Cochem nổi tiếng với thung lũng sông nước tuyệt đẹp, những vườn nho đẹp như tranh và những ngôi nhà bằng gỗ nhỏ xinh.

Lâu đài Cochem là biểu tượng của thành phố. Từ lâu đài phóng tầm mắt quan sát thung lũng Cochem mang lại trải nghiệm vô giá cho những ai từng đến đây.

Cochem có khí hậu ôn hòa và khá dễ chịu nên đạp xe là cách tốt nhất để khám phá vẻ đẹp của thị trấn này.

Một chuyến đi dọc theo những thung lũng sông xinh đẹp và vườn nho của thị trấn Cochem có thể là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

Marsaxlokk, Malta

10 ngoi lang o chau au khien khach ngan ngo

Ảnh: Maltatourism

Marsaxlokk là một làng chài truyền thống nằm ở phía đông nam Malta.

Ngôi làng này nổi tiếng với khu vực câu cá và những chiếc thuyền đầy màu sắc neo đậu trên bến cảng.

Những chiếc thuyền này được đặt tên là "Luzzus", được sử dụng từ năm 800 Trước công nguyên. Chúng có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân làng.

Bạn có thể nhìn thấy trên mỗi chiếc thuyền Luzzus đều sơn đôi mắt của thần Osiris. Người dân địa phương tin rằng việc này sẽ giúp bảo vệ thuyền của họ khỏi cái ác.

Marsaxlokk cũng là một ngôi làng có bề dày lịch sử. Ngọn đồi Tag-Silg của Marsaxlokk là nơi phát hiện nhiều công cụ từ thời kỳ đồ Đồng.

Vào ngày chủ nhật các chợ hải sản của Marsaxlokk đều đông du khách. Bạn có thể thưởng thức hải sản ngon ở đó. Ngoài ra làng cũng có một số quán cà phê, bar hiện đại.

Murren, Bernese Oberland, Thụy Sĩ

10 ngoi lang o chau au khien khach ngan ngo

Ảnh: Intrepidtravel

Murren là một ngôi làng miền núi tuyệt đẹp nằm ở độ cao khoảng 1.638m tại vùng Bernese Oberland, Thụy Sĩ.

Từ ngôi làng trên núi này, bạn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn khung cảnh hùng vĩ của ba đỉnh núi nổi tiếng là Monch, Eiger và Jungfrau.

Murren nổi tiếng với cảnh quan tuyệt vời, thích hợp cho người yêu leo núi, đi bộ đường dài và là điểm đến quen thuộc của những người nhảy dù.

Gasadalur, quần đảo Faroe, Đan Mạch

10 ngoi lang o chau au khien khach ngan ngo

Ảnh: Norske

Thị trấn nhỏ Gasadalur trên đảo Mykines thuộc quần đảo Faroe nằm trên rìa của một vách đá hướng ra biển, bao quanh bởi các đỉnh núi cao chắc chắn là một trong những ngôi làng xinh đẹp trên Trái đất.

Trước khi có con đường mở vào năm 2004, người dân Gasadalur đã phải leo lên núi cao 200 mét để về nhà của mình. Con đường mở ra giúp việc đi lại trở nên dễ dàng hơn và mở ra cánh cửa du lịch cho nơi này.

Giethoorn, Hà Lan

10 ngoi lang o chau au khien khach ngan ngo

Ảnh: Greenme

Giethoorn là một ngôi làng đẹp, yên bình nằm ở tỉnh Overijssel của Hà Lan.

Đó là một ngôi làng không có xe hơi. Thay vì đường xá như thường thấy, người dân và du khách thường di chuyển bằng thuyền trên những kênh rạch uốn lượn xung quanh làng.

Vì ngôi làng này có nhiều điểm tương đồng với Venice nên được đặt biệt danh là "Venice của Hà Lan".

Làng Giethoorn rất thanh bình và trong xanh. Không giống như các thành phố đông đúc ồn ào xe cộ khác, bạn có thể tận hưởng một sự yên ả đến tuyệt đối khi ở trong làng này.

Giethoorn cũng là một trong những nơi xanh nhất Hà Lan. Nó được bao quanh bởi công viên quốc gia rộng lớn De Weerribben-Wieden và có nhiều cây cối. Vì vậy bầu khí quyển ở làng Giethoorn cũng rất sạch sẽ như môi trường xung quanh.

Đến Giethoorn, du khách có thể đi quanh ngôi làng xinh đẹp bằng cách dạo bộ, xe đạp hoặc đi thuyền.

Bibury, Anh

10 ngoi lang o chau au khien khach ngan ngo

Ảnh: Huffington Post

Bibury là một ngôi làng quyến rũ nằm trên bờ sông Coln thuộc quận Gloucestershire, được nhà thiết kế nổi tiếng William Morris mô tả là "Ngôi làng đẹp nhất nước Anh".

Những ngôi nhà bằng đá được xây dựng thế kỷ 17 soi bóng bên dòng sông Coln xinh đẹp tạo nên cảnh tượng thanh bình, mê đắm.

Đây cũng là một trong những ngôi làng được chụp ảnh nhiều nhất ở Anh.

Freudenberg, Rhine-Westphalia, Đức

10 ngoi lang o chau au khien khach ngan ngo

Ảnh: Tourism on the Egde

Freudenberg là một thị trấn trung cổ xinh đẹp nằm ở tỉnh Rhine-Westphalia, Đức.

Thị trấn nhỏ này chỉ có diện tích 93 km2. Nó được gọi là thị trấn nhỏ xinh đẹp nhất ở Đức vì khung cảnh những ngôi nhà gỗ nằm lẫn trong cảnh sắc tuyệt đẹp của thành phố chắc chắn sẽ khiến bạn không nói nên lời.

Đáng ngạc nhiên là gần như tất cả các ngôi nhà trong thị trấn đều có cùng kích thước và kiểu dáng.

Các đường phố sạch sẽ của Freudenberg giúp bạn dễ dàng khám phá thành phố bằng chân Ngoài khung cảnh tuyệt vời, ẩm thực địa phương của Freudenberg cũng rất lôi cuốn du khách.

Hallstatt, Áo

10 ngoi lang o chau au khien khach ngan ngo

Ảnh: Wardthomas

Hallstatt là ngôi làng đẹp nhất nước Áo, cũng là điểm đến hấp dẫn nhất nước này.

Ngôi làng có vẻ đẹp quyến rũ, lãng mạn và yên bình tới mức khiến du khách phải ngẩn ngơ. Khi định thần lại thì không thể không cầm máy chụp ảnh.

Bên cạnh cảnh đẹp như chốn cổ tích, Hallstatt còn là một trong những mỏ muối cổ nhất trên thế giới. Các mỏ muối ở đây được tìm thấy vào khoảng đầu thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên.

Bảo tàng ở làng Hallstatt cũng là nơi lưu giữ những hiện vật cổ 7.000 năm tuổi. Xét về tầm quan trọng lịch sử và vẻ đẹp kiến ​​trúc, Hallstatt được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1997.

Bạn có thể cảm thấy một bầu không khí rất tĩnh lặng khi đi bộ quanh Hallstatt. Không có tiếng còi xe, đường phố sạch và len qua những ngôi nhà làm bằng gỗ. Đi thuyền ở Lake Hallstatte là một hoạt động du lịch chính ở đây.

Reine, Nordland, Na Uy

10 ngoi lang o chau au khien khach ngan ngo

Ảnh: Onebigphoto

Ẩn giữa những vách đá ngoạn mục và vịnh biển xanh thẳm là làng chài Reine trong quần đảo Lofoten ở hạt Norland của Na Uy. Nơi này thật sự xứng đáng với danh hiệu "ngôi làng đẹp nhất thế giới".

Đối với khách du lịch, ngôi làng này trông giống như một vùng đất huyền diệu. Trong bối cảnh Reinefjorden hùng vĩ, hình ảnh những ngôi nhà đầy màu sắc trên bờ biển là một cảnh đẹp không thể tin nổi.

Reine cũng là một ngôi làng yên tĩnh. Dân số của ngôi làng này chỉ khoảng 300. Tuy nhiên, vị trí độc đáo và cảnh quan tuyệt đẹp ngoạn mục đã làm cho nó trở thành một trong những điểm đến đông du khách.

Có rất nhiều thứ để thưởng thức khi đến thăm Reine. Bạn có thể đi bộ, ngắm cực quang hoặc đi xe đạp, chèo xuồng kayak, xem cá voi.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast